Điểm danh những mẫu xe có ngoại hình kém hấp dẫn

(Autovina) - Điểm danh 7 mẫu xe được trang Rmautobuzz bình chọn là những mẫu xe với thiết kế "không ai muốn nhìn"

Bên cạnh danh sách các mẫu xe hấp dẫn với vẻ ngoài bắt mắt được bình chọn vào dịp cuối năm. Cũng còn có một loạt ứng cử viên cho danh hiệu "chiếc xe không ai muốn thấy" khi sở hữu kiểu dáng dị thường hay tỉ lệ thiết kế không cân xứng...như 7 mẫu xe trong danh sách dưới đây được trang Rmautobuzz liệt kê.

1. Porsche Panamera (phiên bản 2010 - nay): 

porsche panamera

Sau thành công của mẫu xe siêu sao Porsche Cayenne SUV, hãng xe Đức đang hướng tới một phân khúc mới mẻ hơn: sedan 4 cửa. Porsche Panamera ra đời trên nền tảng một mẫu hatchback được nâng cấp từ phiên bản gốc - "biểu tượng" 911 coupe - nhưng được mở rộng ở khung thân với thiết kế động cơ lắp phía trước. Tuy nhiên có vẻ như Panamera đã không truyền tải được thông điệp của nhà sản xuất khi "lọt" danh sách các mẫu xe kém hấp dẫn của năm, với kiểu dáng không thực sự lôi cuốn và đặc biệt phần sau xe không thu hút người nhìn. 

2. Ford Granada (1975 - 1980):

ford granada

Granada thể hiện tất cả những nỗ lực của hãng xe Mỹ trong việc cạnh tranh với các dòng sedan hạng sang của Đức. Từ lưới tản nhiệt trước hình chữ V tới cửa sổ xe "phá cách" phía sau, tất cả đều phảng phất "hương vị" Mercedes-Benz, song tổng thể mẫu xe lại không "được lòng" số đông người tiêu dùng. Thế hệ thứ hai được đánh giá có chút cải biến hơn, quay trở về phong cách Mỹ quen thuộc để chiều lòng khách hàng Mỹ. Nhưng nhìn chung, đây vẫn không phải một mẫu xe thực sự "hút mắt người xem" của Ford.

3Ford Fairlane (1957 - 1959):

ford fairlane

Thêm một mẫu xe khác "lọt" danh sách xe xấu của Ford, Fairlane thế hệ thứ hai. Đây là mẫu xe từng trình làng năm 1957 với kiểu dáng đuôi xe dài đặc trưng của hầu hết các dòng xe Mỹ trong thập niên 50, song thật không may lại không giành được nhiều thiện cảm từ người tiêu dùng. Trên thực tế, với phần đuôi xe dài 2,7 m và các chi tiết còn lại khá nhạt nhòa, phần đầu xe không nổi bật, ngay cả phiên bản Skyliner convertible cũng không thực sự đặc sắc, dễ hiểu vì sao Ford Fairlane lại "được" vinh danh một trong những mẫu xe không ai muốn ngắm nhìn lần thứ hai. 

4. Nissan Cube (2009 - 2014):

nissan cube

Quay trở lại với các dòng xe mới, ngay cả một tên tuổi lớn như Nissan cũng có lúc...xuống phong độ khi trình làng mẫu Nissan Cube tại thị trường Mỹ, sau thành công của xế hộp Scion xB. Mẫu xe với tỷ lệ không đối xứng, cửa sổ ghế sau được trải dài nhưng không mấy hiệu quả về thẩm mỹ, các đường lượn bo tròn... đã "góp phần" tạo nên một sản phẩm không thực sự thành công của Nissan. 

5.Hyundai Tiburon (2000 - 2001):

hyundai tiburon

Mẫu compact coupe thể thao của Hyundai được "ghi nhận" là mẫu xe kém thu hút về mặt thẩm mỹ bởi kiểu dáng đầu xe được "phá cách" nhưng không mấy thành công. Các đường vát lượn gợi cảm giác như xe đang...lao theo hai chiều khác nhau cùng lúc, thay vì tạo thành điểm nhấn cho xe. Trên thực tế, hai "đồng hương" khác là Genesis Coupe và Veloster được đánh giá cao hơn dù cùng được sản xuất bởi hãng xe hàng đầu Hàn Quốc.

6. Chevrolet Malibu Maxx (2004 - 2007):

chevrolet malibu maxx

Bước sang thiên niên kỷ mới cũng là lúc thế giới chứng kiến nhiều sự đổi thay, đặc biệt các xu hướng thiết kế xe hơi. Tuy vậy, mẫu station wagon của hãng Chevrolet lại giống như một bước lùi đáng tiếc dù được hãng xe Mỹ kỳ vọng sẽ là mẫu sedan 5 cửa tiềm năng. Ngay cả tên gọi của xe cũng được đánh giá không thực sự vui tai và ấn tượng, hay phần chắn bùn cồng kềnh cũng không được xem như điểm nhấn đắt giá của xe.

7. AMC Gremlin (1970 - 1978):

AMC Gremlin

Gremlin là tác phẩm của hãng xe từng xuất hiện một thời, American Motors, và là hình ảnh đối lập với mẫu xe duyên dáng trứ danh Volkswagen Beetle. Trong khi siêu phẩm của VW được xem như biểu tượng khó quên thì AMC Gremlin lại là một mẫu xe lập dị và hài hước. Nội thất chật hẹp, đầu xe dài, đuôi vát khó hiểu...tất cả góp phần lý giải tại nhiều người "quay lưng" với xế hộp lạ thường này.

Theo Rmautobuzz