Những lưu ý với "phái yếu" khi lái xe

Igorpok
Những lời cảnh báo, nguyên tắc lái xe an toàn cho nữ giới.
 
Trong thời buổi hiện nay, chuyện phái nữ sở hữu cho mình một chiếc xe hơi với đầy đủ tiện nghi đã không phải là điều gì quá xa lạ. Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cũng cho thấy, sự linh hoạt của thần kinh ở phụ nữ tốt hơn ở nam giới. Điều này giúp họ lái xe an toàn hơn đàn ông.
 
Tuy nhiên, “phái yếu” cần chú ý tới vài nguyên tắc sau đây để lái xe an toàn và chuyên nghiệp hơn.
 
 
Nhiều người có thói quen tận dụng lúc chờ tín hiệu đèn để trang điểm
 
 
Trước khi vận hành
 
 Xe cần có chế độ bảo dưỡng tốt nhất, lốp không được non hơi và nên đổ xăng đầy bình.  
 
Trong lúc lái xe
 
Luôn thắt dây an toàn, cài chốt an toàn cửa ra vào và cửa sổ dù đã đóng chặt. Tránh để đồ vật ở đằng trước vô lăng vì điều này có thể làm cản tầm nhìn.
 
 
Hãy thắt dây an toàn để bảo vệ tính mạng của chính bạn
 
Hãy để hệ thống còi báo động ở chế độ bật. Như vậy có thể phòng kẻ xấu tấn công vào xe của bạn. Ngoài ra, tuyệt đối không cho người lạ đi nhờ xe.
 
Thực tế, số vụ tai nạn có liên quan tới việc sử dụng điện thoại khi đang lái xe là không hiếm. Vì thế, hãy bảo vệ sự an toàn của bạn bằng cách cắm điện thoại vào giá giúp tiện sử dụng. Nghiêm cấm không được vừa đi vừa nghe hoặc nhắn tin điện thoại.   
 
Đặc biệt, hãy nhớ luôn đi đúng tốc độ cho phép. Tốc độ cần phải giảm khi đi đến đoạn đường đông để tránh xảy ra những tình huống bất ngờ.
 
Chọn chỗ đỗ xe
 
Nếu dừng xe tại bãi gửi tại trung tâm thương mại hay cơ quan, phái nữ cần tìm cho mình một vị trí đủ rộng và có không gian trước mặt để tiện cho lúc lùi xe ra.
 
Để tiết kiệm thời gian, sau khi giải quyết xong công việc, bạn nên chuẩn bị sẵn chìa khóa xe trong tay, như vậy sẽ không mất thời gian để lục tung túi xách tìm đồ khi ngồi trong ca bin.
 
 
 
Chọn chỗ đỗ xe cũng là vấn đề cần lưu ý
 
 
Đưa xe vào garage
 
Lưu ý không để bất kỳ đồ vật gì có giá trị trong xe khi đưa xe vào garage.
 
Tuyệt đối không để khóa và cửa mở trong khi đổ xăng cho xe. Lúc xe vào garage thì cần khóa hết tất cả các cửa của xe.
 
Xe vẫn cần phải bật thiết bị chống trộm như khi để ở những nơi công cộng khác.
 
Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu người Anh thì việc tranh thủ trang điểm, giải quyết đồ ăn nhanh... khi đang đi xe cũng là những lí do khiến phái nữ bị lơ đễnh và mất an toàn khi cầm lái. Cần tuyệt đối tránh xa những điều này.
 
 
Bùi Yến ( Tổng hợp)
Bùi Yến