Những lưu ý khi chạy xe máy dành cho phái đẹp

(Autovina) - Chị em phụ nữ thường có thói quen "leo" lên xe máy là phóng đi luôn mà ít khi để ý chăm sóc xe. Dưới đây là một số điểm các chị em cần lưu ý.

Phái đẹp vốn thường chủ quan trong việc bảo dưỡng xe máy hay một số quy tắc quan trọng cần lưu ý khi chạy xe. Dưới đây là một số điểm chị em phụ nữ cần lưu ý trong quá trình chạy xe máy hàng ngày.

Những lưu ý khi chạy xe máy cho chị em

1. Nên thay dầu xe định kỳ:

Dầu xe cũng giống như nguồn dưỡng chất để động cơ vận hành tốt hơn. Tuy nhiên, việc thay dầu máy thường bị phái đẹp lơ là bỏ qua do tâm lý đây là việc của các đấng mày râu, hoặc là một công đoạn khá “xa xỉ”. Do đó khi thay dầu, chính bản thân họ cũng không ý thức được dầu nào dành cho xe ga và dầu nào cho các dòng xe số.

Những lưu ý khi chạy xe máy cho chị em

Bạn có thể tham khảo tư vấn từ chồng, người thân, bạn bè đồng nghiệp là nam giới để tìm đúng chủng loại cho xe. Điều này vừa không gây hại máy, đồng thời còn làm tăng độ bền của động cơ để giúp máy móc vận hành trơn tru êm “nuột” hơn.

2. Chăm bảo dưỡng xe:

Những lưu ý khi chạy xe máy cho chị em

Nếu như chị em không tiếc tiền bạc và thời gian để “lưu trú” tại các spa hay cơ sở chăm sóc sắc đẹp để bảo dưỡng cơ thể thì có một nghịch lý là họ lại rất lười bảo dưỡng cho chiếc xe của mình. Nhiều người thường chỉ tìm đến các đại lý và tiệm sửa chữa xe khi xe chẳng may gặp sự cố. Thậm chí, nhiều chị em dù biết xe có “bệnh” nhưng vẫn tặc lưỡi cho qua, chỉ cần “vẫn đi được là được”, khiến cho bệnh ngày càng thêm nặng. Do đó, việc thường xuyên đưa xe đi bảo dưỡng theo số km là rất quan trọng, đặc biệt nếu chị em đang điều khiển một chiếc xe tay ga. Nó sẽ giúp cho chiếc xe của bạn không bị “tã” nhanh và giảm thiểu các hư hại nặng cho động cơ, cũng như các bộ phận và chi tiết khác.

3. Quên đèn báo FI:

Nhiều bóng hồng khi sử dụng xe tay ga thường xuyên có thói quen nổ máy xong là phóng xe đi thẳng và không để ý xem đèn FI đã tắt hay chưa. Bạn nên biết rằng, hành động này gây hại cho xe, khiến động cơ nhanh bị mòn.

Những lưu ý khi chạy xe máy cho chị em

Trên thực tế, đèn FI bật sáng là để kiểm tra các cảm biến và nạp nhiên liệu vào vòi bơm để chờ nổ máy. Khi đèn báo FI tắt có nghĩa là xe đã sẵn sàng chờ ấn nút khởi động để lăn bánh. Do đó, hãy đợi đến khi đèn FI đã tắt hẳn rồi mới khởi động xe để các cảm biến có thể hoạt động bình thường, tránh các lỗi phát sinh ở IC hay bơm xăng.

Lời khuyên đưa ra là chị em nên duy trì thói quen nổ máy xe một lúc rồi sau đó mới đề ga nhẹ, tránh tăng tốc đột ngột ngay khi vừa nổ máy, sau đó mới bắt đầu đi xe.

Tổng hợp