Những lưu ý cần thiết khi rước “vợ hai”

Igorpok
(Autovina)-Trước khi quyết định đặt tiền rước “vợ hai”, hãy cân nhắc, tìm hiểu kỹ về loại xe mình quan tâm và ký hợp đồng khi mọi thứ rõ ràng.

 (Autovina)-Trước khi quyết định đặt tiền rước “vợ hai”, hãy cân nhắc, tìm hiểu kỹ về loại xe mình quan tâm và ký hợp đồng khi mọi thứ rõ ràng.

Ngân sách bao nhiêu?

Cân đối cho phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Nếu phải vay mượn cẩn phải cân nhắc, tính toán chi tiết thời gian trả được các khoản tiền vay cả gốc lẫn lãi hoặc mua để kinh doanh thì phải tính được thời điểm thu hồi vốn. Bạn cần phải đưa ra được con số chính xác nhất có thể. Bởi vì với số tiền đó bạn chỉ có thể chọn được một vài mẫu xe trong cùng phân khúc thị trường.

Chi phí nuôi xe

Sau mua xe còn rất nhiều các dịch vụ kỹ thuật, bảo dưỡng, bảo hiểm và nhiều chi phí khác.Nên chọn xe trong khả năng tài chính để không biến chiếc xe thành gánh nặng vì phí nuôi xe quá cao. 

Trang bị cần thiết trên xe cần có

Hãy chọn phiên bản với trang bị thiết thực cho nhu cầu di chuyển hàng ngày thay vì bạn phải trả thêm tiền vì chọn phiên bản có những trang bị đi kèm nhưng lại hiếm hoặc không bao giờ dùng đến. Bạn có thể không cần đến cửa sổ trời, gạt tàn thuốc nhưng các trang bị an toàn hãy cố gắng chi trả để có, trong khả năng tài chính. 

Mục đích sử dụng phù hợp với xe

Nên chọn xe phù hợp với mục đích sử dụng, nên dự đoán về tần suất sử dụng xe và bao nhiêu người có thể cùng lúc sử dụng. Điều này giúp bạn chọn xe với kích thước hợp lý. Sedan di chuyển trong thành phố, tiết kiệm nhiên liệu. Nếu thường xuyên di chuyển cùng gia đình, lựa chọn tốt hơn cả là minivan hoặc hatchback. SUV thích hợp cho những người ưa off-road. 

Không nên phụ thuộc nhân viên bán hàng

Thay vì quá lệ thuộc vào nhân viên bán hàng, bạn hãy cố gắng thu thập những thông tin khách quan về chiếc xe quan tâm, tham khảo những người có kinh nghiệm và lái thử trước khi đưa ra quyết định mua xe. 

Chọn đúng thời điểm để mua xe

Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau có thể xem là thời điểm thích hợp để khách hàng mua xe khi đại lý muốn đẩy mạnh bán hàng ở thời điểm chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, nhiều hoạt động giảm giá, kích cầu, giải phóng hàng tồn. Tuy nhiên quy luật cung-cầu vẫn là yếu tố chính quyết định đến giá xe. 

Giá trị xe sau sử dụng

Nên quan tâm đến những thương hiệu xe có thể giúp tiết kiệm một khoản tiền đáng kể khi bán lại. Sản phẩm các hãng xe phổ biến trên thị trường có tính thanh khoản cao hơn. Đặc biệt chú ý đến các thông số kỹ thuật, động cơ của chiếc xe. Màu sắc quan trọng không kém. Xe màu phổ biến như trắng, đen hoặc bạc dễ bán lại hơn màu khác.