Những hình ảnh đầu tiên của Mazda Kazamai

Admin
(Autovina) Như đã hứa hẹn, hôm nay (26/8) hãng xe Mazda đã trình làng mẫu xe Concept mà họ đã loan báo từ trước về sự xuất hiện của nó tại Moscow International Automobile Salon (MIAS).

Theo tiếng Nhật “Kazamai” có nghĩa là “cơn gió”, và chiếc xe thực sự mang đến cho người xem một ý tưởng xuất phát từ thiên nhiên.

 

Buổi lễ ra mắt chính thức diễn ra vào ngày 26/8 tại Moscow, Nga.

Mazda Kazamai nổi bật bởi những đường gờ uốn lượn hai bên hông và phần mũi cách điệu giống như mũi một con thuyền đang rẽ sóng lao nhanh về phía trước.

 

Thiết kế khí động học đặc biệt khiến Kazamai tận dụng tối ưu công suất từ động cơ.

Ngôn ngữ thiết kế này được biết đến với cái tên “dòng chảy” hay Nagare của Mazda. Vì thế nên ta có thể thấy hầu hết các chi tiết trên xe từ bộ lưới tản nhiệt 5 cạnh, những chiếc bánh xe, cụm đèn Led, vỏ xe…đều được thiết kế theo nguyên lý khí động học mang đậm dấu ấn của phong cách này.

 

Chiếc xe quả thực là một tác phẩm nghệ thuật đầy tính công nghệ.

Một điểm đáng chú ý ở mẫu Concept này là nó còn thửa một hệ dẫn động bốn bánh và động cơ phun nhiên liệu trực tiếp đời mới cũng như bộ truyền động thế hệ mới được Mazda phát triển gần đây. Vì thế với bộ vỏ xe được giới thiệu là bền và nhẹ, chiếc xe sẽ tận dụng được tối ưu công suất đạt được khiến xe chạy nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu.

 

Mazda đã từng tuyên bố rằng nếu mẫu xe này đi sản xuất thì trong tương lai chúng ta sẽ có những chiếc xe tiêu thụ ít nhiên liệu và thải ra rất ít khí CO2.

 

Đình Quý

autovina