Những điều cần biết về lọc gió

Svetlauz
Nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng một lọc gió bị nghẹt có thể làm tiêu hao nhiên liệu hơn đến 10%.
 
Tại sao phải thay lọc gió?
 
Lọc gió bị bẩn sẽ cản trở không khí vào động cơ và giảm tính năng của động cơ. Khi đó, động cơ sẽ làm việc nặng nhọc hơn để hút gió vào xy lanh.
 
Rất nhiều tài xế và garage quên kiểm tra lọc gió. Một số nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng một lọc gió bị nghẹt có thể làm tiêu hao nhiên liệu hơn đến 10%.
 
Tại sao các lọc gió rất mỏng manh? Đơn giản là để hạ giá thành. Đây cũng là phụ tùng các garage bán được khá nhiều. Hầu hết các tài xế đều thấy được điều này và cũng hạn chế thay lọc gió. Điều này là sai lầm lớn! Hãy đề nghị garage kiểm tra lọc gió cho bạn.
 
 
 
 
Bao lâu thì tôi tên kiểm tra lọc gió?
 
Điều kiện môi trường mà xe đang hoạt động sẽ quyết định khi nào bạn nên vệ sinh lọc gió. Nếu môi trường bạn lái xe ít bụi, ẩm ướt với nhiều cây xanh thì bạn nên kiểm tra lọc gió mỗi 50.000 km.
 
Nếu bạn sống trong một nơi khô ráo, nên kiểm tra lọc gió mỗi 30.000 km. Hình ảnh bên dưới là ví dụ của một lọc gió bị bẩn.
 
Khi vệ sinh lọc gió, chú ý không sử dụng khí nén với áp suất để thổi trực tiếp vào lọc gió, chúng sẽ làm hỏng các thành phần nhỏ của lọc gió.
 
 
 
Lọc gió ít cản trở

Hiện nay trên thị trường xuất hiện những lọc gió cho phép lượng gió qua nhiều hơn, do đó làm tăng công suất và cải thiện khả năng tăng tốc của xe trong khi vẫn có thể rửa sạch và sử dụng lại. Tiêu biểu là sản phẩm lọc gió K&N với khả năng thông gió cao.
 
Một lọc gió K&N được chế tạo từ 4 – 6 lớp vật liệu lọc gió bằng vải, bao bọc xung quanh là 2 lớp lưới nhôm. Lọc gió K&N cho phép gió vào động cơ dễ dàng hơn so với lọc gió bằng giấy.
 
 
 
 
Lọc gió K&N được phủ một lớp dầu đặc biệt để tăng cường hiệu quả lọc. Một lợi ích nữa của lớp lọc bằng vải là độ bền. Lớp vải lọc có khả năng tẩy rửa được và tái sử dụng, giống như một chiếc áo. Trong điều kiện bụi bẩn của Việt Nam, lọc gió này hoàn toàn thích hợp, sau một thời gian sử dụng, chúng được giặt sạch, tra dầu lại và tiếp tục sử dụng.
 
Một lọc gió K&N có thể giữ một lớp bụi đến 3mm trước khi cần phải vệ sinh. Để kiểm tra, đơn giản là bạn đảm bảo vẫn còn nhìn thấy được phần lưới nhôm. Nếu bạn không còn thấy lớp lưới nhôm do bụi phủ mất, điều này có nghĩa là bạn nên vệ sinh. Một bộ dụng cụ vệ sinh cũng như dầu tra vào lọc gió cũng được tặng kèm khi mua lọc gió này.
 

Bùi Yến

(Tổng hợp)

buiyen