Những chiếc xe ngộ nghĩnh nhất tại Frankfurt 2009

Admin
Trong hơn 80 mẫu xe lần đầu tiên ra mắt tại Frankfurt 2009, các nhà đánh giá đã tìm ra được 5 mẫu xe "ngộ" nhất tại cuộc triển lãm này.

Peugeot BB1

anh-1.jpg

 

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Peugeot BB1 lọt vào danh sách những concept không bình thường nhất ở Frankfurt.

 

BB1 trông giống như một chiếc xế chỉ dành cho hai người nhưng thực tế nó có đến 4 chỗ ngồi. Tuy nhiên với chiều dài 2,5m của thân xe, bạn phải ngồi một cách rất… thân thiện để tránh trường hợp đụng chạm với người xung quanh. Thậm chí đến 4 người đẹp mảnh dẻ nhất ngồi trên BB1 cũng cảm thấy hết sức tù túng.

 

Hành khách vào ghế ngồi trong ca-bin qua hai cánh cửa mở ngược về phía sau với cửa sổ trượt mini.

anh-1.2.jpg

 

Các chức năng trong xe gồm có kết nối điện thoại di động, định vị, Internet, radio, MP3... Camera hỗ trợ lùi giúp loại bỏ những chiếc gương chiếu hậu.

 

Peugeot khẳng định “thành viên” mới của mình là một “cách giải quyết hoàn toàn mới cho nhu cầu di chuyển trong thành phố của hiện tại và tương lai”.

 

Cơ hội sản xuất: 2/10

 

Trabant nT

anh-2.jpg

 

Trabant, từng là biểu tượng của Đông Đức và những ai đã chứng kiến sự sụp đổ của bức tường Berlin đều nhớ đến nó. Tại triển lãm Frankfurt (Đức), Trabant đã trở lại trong hình dáng một chiếc xe điện với tên gọi Trabant nT.

 

Trabant trong quá khứ bị đối xử rất phũ phàng. Khi bức tường Berlin sụp đổ, người Đông Đức lái những chiếc Trabant của họ sang phía bên kia thành phố và ngay lập tức từ bỏ nó.

 

Xe được trang bị động cơ điện công suất 45 kW cùng gói pin Li-ion. Nóc xe cũng được gắn pin hấp thu năng lượng mặt trời và có thể đi được 251 km mới cần xạc điện. Xe vận hành với vận tốc có thể lên tới 130 km/h.

 

Tuy nhiên không chắc là mọi người sẽ cảm thấy vui khi điều khiển một chiếc xe mà đối với nhiều người nó là biểu tượng của sự áp bức.

 

Sự hồi sinh của Trabant là ý kiến của công ty đồ chơi Minaturmodelle và công ty xe hơi Đức IndiKar. Theo kế hoạch, sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường năm 2010.

Cơ hội sản xuất: 6/10

Volkswagen L1

anh-3.jpg

 

Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu Volkswagen đã gây chấn động làng xe hơi thế giới khi ra mắt VW L1 – Mẫu xế diesel concept sạch nhất từ trước tới nay tại Frankfurt 2009.

Chiếc xe có hình dáng ngộ nghĩnh này được chế tạo từ vật liệu sợi các-bon với kích thước bề rộng chỉ 1,2m, chiều cao 1,1m và chiều dài 3,8m.

anh-3.2.jpg

Concept L1 của Volkswagen chỉ chở tối đa hai người, được sản xuất dựa trên mẫu Wolfsburg có mặt trên thị trường từ năm 2002, tuy nhiên chiếc chiếc L1 diesel concept còn có lợi thế hơn là chỉ tiêu thụ 1,4 lít xăng/100km, trong khi đó, nồng độ khí thải CO2 ở mức 39g/km.

 

Xe được trang bị động cơ 0,8 lít diesel và một mô-tơ điện có công suất 14 mã lực. Khả năng tăng tốc từ 0- 60km trong vòng 14,3 giây. Tốc độ tối đa đạt tới 160 km/h.

Cơ hội sản xuất: 7/10

 

Renault Twizy Z.E. concept

anh-4.jpg

 

Trong bốn concept của Renault có mặt tại Frankfurt 2009, Twizy Z.E. concept là một trong những chiếc xe được chú ý nhiều nhất với ngoại hình khá ngớ ngẩn và thiết kế độc đáo.

 

Twizy ZE là mẫu xe 4 bánh chạy bằng điện được thiết kế cho giao thông thành thị với kích thước nhỏ gọn: dài 2,3 m và có thể xoay tròn chỉ trong đường kính 3 m, chiều rộng chỉ 1,13 m.

Xe không có cửa - nên sẽ không phải tiêu hao năng lượng cho hệ thống điều hoà không khí. Xe nặng 420kg, được trang bị động cơ điện 15 kW cung cấp công suất tương đương một chiếc mô-tô 125 phân khối, mô-men xoắn cực đại 51lb-ft, tốc độ tối đa 75 km/h.

 

Twizy có thể đi với tốc độ 76km/h và cứ đi 100km mới cần xạc pin một lần.

Cơ hội sản xuất: 5/10

 

Citroen REVOLTe


anh-5.jpg

 

Các nhà sản xuất ôtô người Pháp đang cố gắng sáng tạo để đưa ra mẫu 2CV cải tiến hơn so với nguyên bản từng được đánh giá khá cao trước đó.

 

Lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe nổi tiếng Citroen 2CV, Revolte concept tại Frankfurt 2009 nổi bật với màu tím bắt mắt, động cơ hybrid, kiểu dáng ngộ nghĩnh, nóc xe cong, vòm xe rộng, chiều dài 3,68 m, rộng 1,73 m và cao 1,35 m.

anh-5.2.jpg

 

Citroen khẳng định, REVOLTe sang trọng và thú vị hơn những dòng xe trước đó của hãng.

 

Mặc dù có nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng Citroen hứa hẹn là một trong những mẫu xe mới sẽ xuất hiện trên thị trường trong vài năm tới.

 

Cơ hội sản xuất: 8/10

autovina