Những bài hát hay nhất về ô tô

Admin
(Autovina) - Sẽ thật tuyệt vời khi được nghe những ca khúc hay về ô tô trong lúc đang đồng hành cùng xế yêu của bạn

Nếu được nghe những ca khúc hay về ô tô khi đang đồng hành cùng với xế yêu của mình, có thể các lái xe sẽ như được tiếp thêm sức mạnh, tăng thêm sự hứng khởi, sự vui vẻ, đôi khi là cả sự hoài niệm về những gì đã qua.

Tùy vào tâm trạng, bạn có thể chọn lựa cho mình một vài trong số 10 ca khúc thuộc danh sách “những bài hát hay nhất về ô tô năm nay” do thính giả của chương trình phát thanh AOL Radio bình chọn dưới đây để nghe và cảm nhận.

Click vào ảnh để nghe nhạc.

1. Ca khúc “Chevy Van” do Sammy Johns trình bày Nhạc sĩ Sammy Johns chủ yếu sáng tác các bài hát cho các ngôi sao nhạc đồng quê như Waylon Jennings, Conway Twitty hay Sammy Kershaw. Tới năm 1975, ông đã quyết định tự biên tự diễn các ca khúc trong album mang tên mình và ca khúc này lọt top 5 hit trong album đó. Điều ngạc nhiên là bài hát này chưa từng được sử dụng trong bất kì quảng cáo xe hơi của hãng nào mặc dù chính nó đã truyền nguồn cảm hứng bất tận cho bộ phim “The Van” vào năm 1977 – một trong những bộ phim đầu tiên mà danh hài kì cựu Hollywood Danny Devito tham gia diễn xuất.

những ca khúc hay về ô tô 

2. Ca khúc “Fast car” do Tracy Chapman thể hiện Nhạc sĩ, ca sĩ Tracy Chapman bắt đầu được nhắc đến nhiều trên sân khấu âm nhạc vào năm 1988 với sự bùng nổ đáng kinh ngạc của album đầu tay mang tên cô, trong đó bao gồm ca khúc Fast car này. Và Fast car được đánh giá là ca khúc hay thứ 10 trong album này. Khác với những ca khúc về ô tô khác, bài hát này mặc dù không tập trung vào việc mô tả chuyển động êm ái của những vòng tròn huyền ảo hay nói về tình yêu của những hành khách trên xe, nhưng vẫn thu hút được nhiều sự chú ý. Nội dung bài hát này chủ yếu nói về việc gã bạn trai vô công rồi nghề, luôn trong tình trạng say xỉn của Tracy đã lấy chiếc xe của cô rời khỏi thị trấn, nhưng nhờ việc anh ta biến mất khỏi đó mà cô và các con sống yên ổn hơn, có một cuộc sống tốt đẹp hơn trước.

những ca khúc hay về ô tô

3. Ca khúc “Brand New Cadillac” do ban nhạc The Clash trình bày. Nhiều ban nhạc khác bao gồm Van Morrison, Brian Setzer và Mott The Hoople cũng đã cover ca khúc này từ ca sĩ nhạc rock người Anh, Vince Taylor, nhưng có lẽ The Clash mới là ban nhạc đầu tiên tuyên bố ca khúc này về cơ bản thuộc bản quyền của họ từ việc thể hiện thành công phiên bản bốc lửa này trong album mang tên London Calling của nhóm vào năm 1979.

những ca khúc hay về ô tô

4. Ca khúc “Slow Ride” do Foghat thể hiện, ca khúc này đứng thứ 20 trong album Fool for the City được phát hành vào năm 1975 của Foghat. Hiện nay, ca khúc này rất nổi tiếng với “vai trò” là nhạc nền trong những cảnh cuối của bộ phim đình đám Dazed and Confused.

những ca khúc hay về ô tô

5. Ca khúc Cars do Gary Numan trình bày. Tại Anh, đây là ca khúc đứng đầu trong album The Pleasure Principle được phát hành vào năm 1979 của ông. Bài hát lấy cảm hứng từ một vụ tai nạn kinh hoàng trên đường. Khi giao thông ở Luân Đôn vị tắc nghẽn và tác giả bị kẹt nhiều giờ trên đường, ông đã phải sử dụng chiếc xe của mình như một chiếc lá chắn bảo vệ khi ông bị một nhóm lái xe đang nổi khùng tấn công. Còn gì tuyệt hơn khi vừa lái xe, vừa được nghe những ca khúc yêu thích?

những ca khúc hay về ô tô

6. Ca khúc “Fuel” do Metallica thể hiện, đây rõ ràng là một ca khúc bốc lửa với nội dung kể về tình yêu vĩnh cửu của anh chàng James Hetfield dành cho tất cả các bộ phận của xe, đặc biệt là thân xe được phủ một lớp crom và hệ thống đèn lái trên xe. Bài hát có phần hơi trừu tượng trong album ReLoad được phát hành vào năm 1998 này trong nhiều năm liền đã được dùng làm bài hát nền cho các sự kiện NASCAR trên truyền hình.

những ca khúc hay về ô tô

7. Ca khúc “Mustang Sally” do Wilson Pickett trình bày. Một năm trước khi Pickett cover lại ca khúc nổi tiếng này, đã có một phiên bản khác do Mack Rice chỉnh sửa vào năm 1965 cũng hay không kém. Tuy nhiên, chỉ khi đến tay Wilson Pickett, Mustang Sally mới thực sự làm nên chuyện. Không ai khác, chính Aretha Franklin đã đề xuất với Rice rằng nên đổi tên ban đầu của ca khúc Mustang Mama này thành Sally để nghe đáng tin cậy hơn. 25 năm sau đó, bài hát này đã trở thành nhạc chính trong bộ phim ăn khách The Commitments. Đây cũng là một trong những ca khúc đầu tiên mà một nhóm nhạc sĩ đã thể hiện thành công như thể đó là sự kết hợp ăn ý của các thành viên trong cùng một ban nhạc vậy.

những ca khúc hay về ô tô

8. Ca khúc “Drive My Car” do ban nhạc The Beatles thể hiện. Bài hát là câu chuyện tình yêu của một chàng trai trẻ. Anh chàng này chết mê chết mệt một chiếc limo và định bụng sẽ tìm cách chinh phục cô nàng chủ xe xinh đẹp đó để nghiễm nhiên trở thành chủ mới của xế hộp này. Tuy nhiên, sau một ngày hoàn thành tốt công việc của mình ở vị trí tài xế của cô nàng, anh ta mới nhận ra rằng cô ấy không phải là chủ của chiếc xe này.

những ca khúc hay về ô tô

9. Ca khúc “Little Deuce Coupe” do ban nhạc The Beach Boys trình bày. Album mang tên Little Deuce Coupe của ban nhạc này bao gồm hàng loạt các bài hát về ô tô được khai thác ở nhiều chủ đề, nhiều khía cạnh khác nhau và cho tới tận bây giờ, nhiều nhà sử học vẫn xem đây là một trong những ví dụ điển hình sớm nhất về kiểu album có một chủ đề thống nhất toàn bộ.

những ca khúc hay về ô tô

10. Ca khúc “Low Rider” do War thể hiện, ca khúc này nằm trong album Why Can't We Be Friends của War được phát hành vào năm 1975. Nó cũng đã được nhiều ban nhạc khác cover để thể hiện và cũng được sử dụng trong vô số các bộ phim, các show truyền hình mà gần đây nhất, nó trở thành nhạc nền cho talk show của George Lopez.

những ca khúc hay về ô tô

Theo vietbao