Nhóc 13 tuổi lái Mercedes xuyên châu Âu

Svetlanauhn
(Autovina) - Một sự việc hy hữu vừa diễn ra khi một cậu bé 13 tuổi tự mình lái xe ô tô từ Italia đến Ba Lan mà không có sự trợ giúp nào của người lớn.

(hình ảnh chỉ có tính chất minh họa)

Theo BBC, nhân vật chính của câu chuyện này là một cậu bé 13 tuổi, hiện đang sinh sống cùng cha mẹ nuôi ở Italia. Sau một cuộc tranh cãi nảy lửa với 2 vị phụ huynh và bị tịch thu điện thoại di động, cậu bé này do quá ấm ức nên đã nảy sinh ý định bỏ nhà đi bụi.

Phần lớn các trường hợp như thế này thường sẽ đi tàu hỏa hoặc bắt xe khách với một hành trình vô định. Tuy nhiên chú bé 13 tuổi đã có sẵn kế hoạch cụ thể trong đầu: lén lấy chìa khóa chiếc Mercedes-Benz của người cha nuôi rồi lái chiếc xe này đến Ba Lan để thăm chị gái ruột đang ở đó. Toàn bộ hành lý chỉ "gói gọn" trong số tiền 200 Euro và một hộ chiếu.

Đến khi cha mẹ nuôi kịp nhận ra, cậu bé 13 tuổi này đã đi xa nhà được hơn 800 cây số và vượt qua 2 biên giới quốc gia. Cảnh sát Đức đã lần theo dấu vết của thiết bị GPS trên xe và kịp chặn lại ngay khi chiếc xe vừa đến gần biên giới Ba Lan. Theo giới chức trách, cậu bé này lái xe rất vững và nếu không nhờ công nghệ định vị, chắc sẽ còn lâu cậu ta mới bị tóm.

Đoàn tụ với cha mẹ nuôi ở Đức, cậu bé này đã bình tĩnh lại và nhận lỗi về mình, kết thúc sự việc trong êm đẹp. Dư luận hiện đang chia làm 2 luồng ý kiến: phần lớn đề nghị các gia đình nên tăng cường kiểm soát trẻ nhỏ để tránh những vụ tương tự có thể tái diễn, nhưng không ít người lại khâm phục chú bé "tuổi trẻ tài cao".

Phương Linh

kynam