Nhập khẩu trái phép, siêu xe bị tiêu hủy tại Philippines

Admin
(Autovina) – 68 chiếc xe đến từ những cái tên đình đám như Lamborghini, Ford Mustang, Porsche cùng nhiều chiếc mô-tô cao cấp đã bị tiêu hủy.

(Autovina) – 68 chiếc xe đến từ những cái tên đình đám như Lamborghini, Ford Mustang, Porsche cùng nhiều chiếc mô-tô cao cấp đã bị tiêu hủy.

Trong đợt truy quét tội phạm mới nhất của chính quyền Philippines, nước này đã thu giữ và tiêu hủy thêm 68 chiếc xe sang và siêu xe thể thao được nhập khẩu trái phép. Trong đó có nhiều cái tên đình đám như Lamborghini, Ford Mustang, Porsche cùng nhiều chiếc mô-tô cao cấp. Tổng giá trị của những chiếc xe này lên tới 5,89 triệu USD (hơn 135 tỷ đồng). Đây là động thái thể hiện sự cứng rắn của tổng thống Duterte trong cuộc chiến chống tội phạm và tham nhũng.

Kể từ khi lên nắm quyền, tổng thống Duterte đã thay đổi rất nhiều chính sách của Philippines cùng với những cuộc ra quân trấn áp tội phạm trên toàn quốc. Trước đợt tiêu hủy này, đã có hàng chục chiếc xe khác gặp hoàn cảnh tương tự vào đầu năm nay. Nổi bật trong số này là những chiếc xe mang thương hiệu Jaguar, BMW hay siêu xe thể thao Corvette Stingray.

Trước khi ông Duterte lên nắm quyền, những chiếc xe nhập khẩu trái phép chỉ bị thu giữ và đem bán đấu giá. Tuy nhiên, tổng thống đương nhiệm muốn thực hiện một điều gì đó cương quyết hơn nhằm tuyên chiến và thanh trừng tội phạm trong nước. Và ông đã quyết định tiêu hủy hoàn toàn những chiếc xe này.

Dù sao, tịch thu và bán đấu giá dường như là một phương án khôn ngoan hơn. Bởi lẽ, điều này có thể giúp mang lại những khoản tiền không nhỏ cho ngân sách quốc gia của Philippines. Đồng thời, nước này cũng không phải tốn kém tổ chức các buổi tiêu hủy tang vật một cách lãng phí như vậy.

Trung Nguyên