Nhân viên trộm đồ trên ô tô bị sa thải

Svetlikj
(Autovina) - Trước tố cáo của khách hàng qua đoạn clip phát trên mạng ngày 20/8 ghi lại việc nhân viên Toyota Láng Hạ tự ý lên xe của khách ăn cơm trưa, lục lọi và trộm đồ của khách, lãnh đạo Toyota Láng Hạ đã ngay lập tức đình chỉ nhân viên sai phạm này.

Trong đoạn video kéo dài gần 4 phút, ghi lại hình ảnh một nhân viên làm việc tại gara Toyota Láng Hạ đang vô tư treo lên xe của khách để ăn cơm trưa, lục lọi đồ và ăn trộm tiền của khách đã được hệ thống camera lắp đặt sẵn trong xe ghi lại xuất hiện trên mạng trong những ngày vừa qua làm dư luận xôn xao.

Đoạn clip được xác định quay trên xe Toyota Venza của anh Phạm Quang H, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội vào lúc gần 12 giờ trưa ngày 17/8/2012. Qua ảnh từ clip một chàng thanh niên mặc áo trắng được xác nhận là nhân viên kỹ thuật dịch vụ tại hiệu Toyota Láng Hạ đã tranh thủ giờ nghỉ trưa bật điều hòa, mang cơm lên xe của khách để ăn.

Trong lúc ăn, nhìn thấy chiếc kính râm để trước mặt, anh này đã lấy vào đeo thử 2 lần rồi ngó nghiêng soi mình vào gương. Sau khi ăn xong, người nhân viên này bắt đàu lục lọi đồ, khi thấy trên xe của khách có ít tiền để trên xe, anh đã không ngần ngại thản nhiên nhét vào túi.

Liên quan tới đoạn clip gây xôn xao dư luận này, trao đổi với Phóng viên, ban lãnh đạo Toyota Láng Hạ cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc qua đoạn clip do camera trong xe khách hàng ghi nhận lại và chỉ đạo của lãnh đạo công ty Toyota Việt Nam, công ty Toyota Láng Hạ đã lập tức vào cuộc, xác minh làm rõ sự việc và có biện pháp xử lý nghiêm khắc nhân viên sai phạm”. Toyota Láng Hạ rất lấy làm tiếc về sự việc không mong muốn đã xảy ra làm phiền lòng khách hàng này.

Ông Hoàng Văn Hiếu - Giám đốc dịch vụ công ty TNHH Toyota Láng Hạ cho biết: Vào sáng ngày thứ năm (16/8), anh Phạm Quang H đã đưa một chiếc xe Toyota Venza của mình đến công ty Toyota Láng Hạ để sửa một số vết sơn xước theo bảo hiểm chi trả. Sau khi tiếp nhận xe, phía công ty đã triển khai ngay việc sửa chữa xe và hẹn đến chiều ngày hôm sau (tức ngày 17/8), hãng đã giao xe cho anh Phạm Quang H đến lấy về.

Nhân viên Toyota Láng Hạ lục lọi đồ trong xe của khách.

Cho tới vài ngày sau, đến sáng thứ hai (ngày 20/8), Toyota Việt Nam đã thông báo với Toyota Láng Hạ về việc có khách hàng khiếu nại, phản ánh về chất lượng dịch vụ của Toyota Láng Hạ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Toyota Láng Hạ đã họp những người có liên quan, công ty đã xác định ngay những kỹ thuật viên đã tiến hành sửa chữa chiếc xe trong 2 ngày trước đó. Bản thân người nhân viên gây ra sự việc cũng đã nhận lỗi ngay.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vấn đề, ban lãnh đạo Toyota Láng Hạ đã ngay lập tức đình chỉ công tác của nhân viên phạm lỗi có mặt trong clip trên. Đồng thời, Đích thân Giám đốc dịch vụ Toyota Láng Hạ đã liên hệ với khách hàng và đến tận nhà khách hàng để xin lỗi khách hàng vì những vi phạm sai phạm của nhân viên”.

Sau khi xem xét clip được đăng tải trên mạng, lãnh đạo Toyota Láng Hạ đã nhận ra ngay Nhân viên lấy trộm tiền trong xe của khách là Nguyễn Hữu Đ – kỹ thuật viên. Nhân viên Đ làm việc từ 1/2010 tại Toyota Láng Hạ, cũng chưa từng có vi phạm gì.

Thực hiện chỉ đạo của Toyota Việt Nam về việc giải quyết rất điểm sự việc, đề ra các giải pháp hoàn thiện chất lượng. Chiều 20/8, ban lãnh đạo Toyota Láng Hạ đã ra quyết định tạm thời đình chỉ công việc với nhân viên Nguyễn Hữu Đ. Sáng ngày 21/8, Công ty Toyota Láng Hạ đã họp toàn bộ cán bộ công nhân viên xưởng dịch vụ quán triệt về sự việc. Ngày 22/8, sau cuộc họp của hội đồng kỷ luật, Tổng giám đốc công ty Toyota Láng Hạ đã ký quyết định sa thải nhân viên Nguyễn Hữu Đ.

Qua sự việc trên ông Hiếu chia sẻ: “Đây là một sự việc đáng tiếc. Quan điểm của chúng tôi là xử lý thật nghiêm vi phạm của nhân viên để đảm bảo tốt nhất uy tín vốn có của Toyota Láng Hạ. Chúng tôi mong muốn khách hàng có một sự nhìn nhận khách quan và chia sẻ về sự việc đáng tiếc này với Toyota Láng Hạ”

Sau vụ việc này, Toyota Láng Hạ đã ra quyết định mới siết chặt kỷ luật hơn, thêm một số biện pháp giám sát chặt chẽ để không xảy ra hiện tượng tương tự như vậy trong thời gian tới” – Ông Hiếu khẳng định.

Theo Petrotimes

cuongvc