Nhà vô địch Lamborghini Super Trofeo đăng quang tại Imola

Admin
(Autovina) - Được trình làng từ năm 2009, đến nay Lamborghini Super Trofeo đã nhanh chóng được mở rộng tới 3 châu lục (châu Âu, châu Á và châu Mỹ).

Được trình làng từ năm 2009, đến nay Lamborghini Super Trofeo  đã nhanh chóng được mở rộng tới 3 châu lục (châu Âu, châu Á và châu Mỹ).

Ngày 18 và 19 tháng 11 là hai ngày diễn ra vòng chung kết của giải đua Lamborghini Super Trofeo 2017. Imola sẽ là nơi tổ chức vòng chung kết của chuỗi ba lục địa: Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ. Hơn 60 xe Huracan đã sẵn sàng cho cuộc đua.

Theo đó, ngày 18 tháng 11 sẽ là vòng loại của Lamborghini World Final. Cuộc đua dành cho đội không chuyên và Lamborghini Cup sẽ bắt đầu lúc 13h20 chiều giờ địa phương. Cuộc đua của các đội chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp sẽ khởi động vào lúc 15h30. Chủ nhật ngày 19 tháng 11, hai trận chung kết sẽ bắt đầu lần lượt vào lúc 10h20 (AM / Lamborghini Cup) và lúc 14:00 (PRO / PRO-AM). Các tay đua chính của loạt ba đại lục đều đã sẵn sàng cho cuộc đua cuối cùng của mùa giải năm nay.

Bộ đôi của Antonelli Motorsport, được thành lập bởi Loris Spinelli và Mikaël Grenier, đã được trao giải vô địch Châu Âu trong hạng mục PRO. Hai tay đua kết thúc mùa giải giành chiến thắng thứ sáu, sau khi Raphael Abbate và Yuki Nemoto (VS Racing) giành chiến thắng đầu tiên trong cuộc đua 1. Trong khi đó, tại cùng hạng đua, Riccardo Agostini và Trent Hindman của Mỹ đã thống trị cả hai cuộc đua với chiếc xe của Prestige Performance và giành được danh hiệu trong Lamborghini Super Trofeo Bắc Mỹ. Trong loạt đua tại Châu Á, Kei Cozzolino và Afiq Yazid đã ghi được cú đúp, sau khi họ đã chinh phục được danh hiệu PRO trong suốt vòng đấu tại Thượng Hải.

Lamborghini Super Trofeo là một chiến lược đẩy mạnh thương hiệu của Lamborghini trong lĩnh vực thể thao, tạo một cầu nối giữa Lamborghini Academy và giải đua GT3. Ra mắt lần đầu tiên năm 2009 tại Italy, đến năm 2012, giải đua Super Trofeo đã mở rộng sang khu vực châu Á với 4 trong tổng số 6 chặng đua được tổ chức ở khu vực này. Đây cũng là cơ hội để Lamborghini kết nối và phát triển mối quan hệ với những khách hàng và người hâm mộ ở Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Hồng Kông và Ấn Độ. Năm 2013, giải đua này bắt đầu được Lamborghini mở rộng sang Mỹ.

Stefano Domenicali, Chủ tịch và CEO của Automobili Lamborghini, cho biết: “Xe đua thể thao là yếu tố cốt lõi và tinh thần của Lamborghini. Và như những gì thể hiện trong suốt thời gian qua, thương hiệu Lamborghini hoàn toàn xứng đáng để được phô diễn qua một giải đua đặc biệt đong đầy cảm xúc hưng phấn, và nó cũng là một cầu nối giữa đường đua với những chiếc xe thể thao thương mại mà Lamborghini chế tạo”.

Chặng đua chung kết tại Imola như là một sự kiện chào đón sự ra đời của dây chuyền sản xuất dòng xe SUV đầu tiên của Lamborghini – Urus sắp được ra mắt trong thời gian tới đây.

Tại thị trường Việt Nam, Lamborghini đang chuẩn bị thành lập cũng như là tài trợ cho đội đua đầu tiên của Việt Nam tham gia Super Trofeo. Trong năm 2018, khi trở thành chủ nhân của Lamborghini tại Việt Nam, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm các đường đua trong khu vực và trên thế giới thông qua các chương trình Expericenza và Accademia của Lamborghini. Đặc biệt với khách hàng mua xe trong năm 2017 sẽ có cơ hội trải nghiệm các chặng đua Super Trofeo 2018.