Nhà sáng lập Bangkok International Motor Show phát biểu trước giờ G

(Autovina) - Một trong những triển lãm quy mô lớn nhất thế giới, Bangkok International Motor Show 2016 chuẩn bị khai mạc

Chỉ còn vài giờ nữa sẽ diễn ra triển lãm quốc tế Bangkok International Motor Show lần thứ 37 tại Thái Lan. Nhà sáng lập triển lãm, tiến sỹ Prachin Eamlumnow, đã tranh thủ nhắn gửi đôi điều trong buổi họp báo trước thềm sự kiện quan trọng này. 

hình ảnh Địa điểm diễn ra triển lãm bangkok motor show 2016

Challenger Hall, IMPACT Muang Thong Thani, Thái Lan địa điểm sẽ diễn ra triển lãm Bangkok International Motor Show 2016

Tiến sỹ Prachin Eamlumnow là nhà sáng lập triển lãm ôtô, môtô lớn hàng đầu Châu Á này. Cũng như mọi năm, triển lãm Bangkok International Motor Show năm nay hứa hẹn là sự kiện gây sốt trong ngành công nghiệp ôtô Thái Lan và thế giới. Triển lãm lần này lấy chủ đề "Chuyển động không biên giới" làm xu hướng chủ đạo, cho thấy sự phát triển liên tục của ngành công nghiệp ôtô Thái Lan cũng như nâng cao tính cạnh tranh trong công nghệ xe xanh "sạch" tại xứ sở chùa vàng.

Tiến sỹ Prachin khẳng định, đến với triển lãm năm nay, khách tham quan sẽ có cơ hội cảm nhận sự tiến bộ tiêu chuẩn trong xu hướng thiết kế ôtô, môtô mới nhất với những sáng tạo không biên giới. Trong đó, các nhà sản xuất tập trung vào các tiêu chí cơ bản như: tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường và trên hết là tiêu chuẩn an toàn. Tất cả những thông điệp này được truyền tải qua các mẫu xe điện, xe hybrid, đáp ứng mong mỏi và thị hiếu của khách hàng, đặc biệt trong xu thế hiện nay khi thế giới đang quay về sử dụng động cơ "sạch" để góp phần bảo vệ môi trường.

Trong bối cảnh kinh tế Thái Lan nói chung năm 2016, chính phủ không ngừng áp dụng nhiều chính sách khuyến khích như xây dựng các vùng kinh tế đặc biệt dọc biên giới để đẩy mạnh đầu tư khu vực kinh tế tư nhân. Cùng với xu hướng mở rộng ngành công nghiệp du lịch tại Thái Lan, nền kinh tế quốc gia đang có dấu hiệu phục hồi. Ông Prachin cũng nhận định, kinh tế Thái Lan đang quay về trạng thái ổn định trước đây. Xuất khẩu ôtô được kỳ vọng sẽ tăng lên xấp xỉ 1,2 - 1,4 triệu xe trong năm nay. Và cùng với lượng xe bán ra trong nước khoảng 800.000 sản phẩm, chủ tịch Eamlumnow dự đoán tổng số lượng xe sản xuất trong năm nay chắc chắn sẽ đạt mức 2,1 - 2,2 triệu xe.

Thêm một tín hiệu khả quan là triển lãm quốc tế Bangkok International Motor Show lần thứ 37 đã nhận được sự hợp tác giá trị từ nhiều ngành kinh tế nhằm thúc đẩy công nghiệp ôtô tại Thái Lan, gia tăng sự phát triển và tăng năng suất, đồng thời, tăng doanh thu nói chung từ triển lãm với mục tiêu không dưới 40.000 sản phẩm được tiêu thụ. Tiến sỹ Prachin khẳng định, đây sẽ là mục tiêu chính đóng góp cho sự tăng trưởng kinh tế tại Thái Lan.