Nguyễn Thùy Dương - nữ doanh nhân mê xe sang

Admin
(Autovina) - Niềm đam mê ô tô dường như vẫn được biết đến là dành cho phái mạnh. Chúng ta dễ dàng bắt gặp đâu đó trong quán cà phê khi cánh đàn ông ngồi với nhau để nói chuyện về những chiếc ô tô. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, những phụ nữ, vốn được coi là phái yếu, cũng đang dần quan tâm hơn đến những chiếc xe bốn bánh.

(Autovina) - Nim đam mê ô tô dường như vẫn được biết đến là dành cho phái mạnh. Chúng ta dễ dàng bắt gặp đâu đó trong quán cà phê khi cánh đàn ông ngồi với nhau để nói chuyện về những chiếc ô tô. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, những phụ nữ, vốn được coi là phái yếu, cũng đang dần quan tâm hơn đến những chiếc xe bốn bánh.

Autovina có cơ hội được gặp gỡ một người phụ nữ có dáng người nhỏ nhắn nhưng mang trong mình một điềm đam mê mãnh liệt với ô tô, đặc biệt là các dòng xe sang. Nhân vật mà chúng tôi muốn nhắc đến là Nguyễn Thùy Dương, giám đốc doanh nghiệp bất động sản Đường Dương, tỉnh Thái Bình. Bên cạnh công việc chính, Thùy Dương còn được biết đến là một người có tấm lòng nhân hậu thích đi làm từ thiện. Và đặc biệt hơn, cô còn có một niềm yêu thích với những chiếc xe hơi hạng sang.

Trong chuyên mục nhân vật hôm nay, Autovina sẽ gửi đến quý độc giả nội dung buổi phỏng vấn với Thùy Dương, để nghe cô chia sẻ nhiều hơn về niềm yêu thích, đam mê của mình.

Chào chị Thùy Dương, cảm ơn chị đã nhận lời phỏng vấn của Autovina. Là một người phụ nữ có thể gọi là thành công trong lĩnh vực của mình, chị có thể chia sẻ một chút về điều này không. Chị bắt đầu khởi nghiệp từ bao giờ, lĩnh vực nào? 

Trước đây, sau khi tốt nghiệp cấp ba, tôi có đi du học tại Anh. Ở bên đấy, tôi cố gắng vừa học vừa làm để trang trải cuộc sống thời sinh viên. Sau 5 năm thì về nước, tôi và chồng bắt đầu khởi nghiệp với công việc đầu tiên là nuôi trồng thủy hải sản như tôm, cua, ngao.

Sau đó tôi chuyển sang lĩnh vực bất động sản cho đến hôm nay. Tôi cũng đang khá thành công trong công việc này, có những thời điểm nguồn cung không đáp ứng đủ nhu cầu của người mua (cười). Bên cạnh đó, thời gian gần đây tôi có thêm một mảng mới là kinh doanh hàng xách tay từ nước ngoài, phục vụ cho nhu cầu sử dụng hàng cao cấp của mọi người.

Trong thời gian qua, tinh thần khởi nghiệp trong các bạn trẻ Việt Nam ngày càng lên cao. Vậy chị có lời khuyên gì dành cho các bạn trẻ đang muốn bắt đầu khởi nghiệp?

Cũng giống như các bạn trẻ bây giờ, trước đây khi khởi nghiệp tôi cũng không có gì trong tay ngoài những kiến thức đã học được. Tất cả những gì tôi làm là cố gắng hết sức, tận dụng mọi sự hiểu biết của mình để làm. Điều tôi muốn nói dành cho các bạn trẻ là “Chiến thắng dành cho những người dũng cảm”. Các bạn trẻ nếu muốn khởi nghiệp thành công thì không được gục ngã khi thất bại. Thua keo này ta bày keo khác, ông trời không lấy đi của ai tất cả, cái khó sẽ ló cái khôn.

Được biết chị là một người yêu thích và có tình cảm đặc biệt với xe hơi nói chung, và xe hạng sang nói riêng. Lý do gì đưa chị đến với sở thích vốn vẫn được biết là dành cho phái mạnh này?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng ít nhiều yêu thích và muốn sở hữu xe ô tô, tôi cũng vậy. Tôi bắt đầu biết lái xe từ khi 19 tuổi, từ đó đến nay tôi cũng đã lái khá nhiều chiếc xe khác nhau. Có lẽ bản thân mỗi chiếc xe là một điều tuyệt vời rồi nên tôi hay ai đó yêu thích cũng là điều hiển nhiên, không cứ là đàn ông hay phụ nữ.

Thùy Dương sở hữu chiếc xe đầu tiên vào lúc nào, đó là chiếc xe gì?

Tôi mua chiếc xe đầu tiên vào năm 2003, đó là một chiếc Mercedes-Benz. Thời điểm bấy giờ, nó thật sự là một gia tài. Đến bây giờ tôi cũng đã trải qua nhiều chiếc xe khác nhau, từ nhiều thương hiệu khác nhau như BMW, Mercedes, Range Rover, Infiniti, Lexus, Porsche và một chiếc Bentley

Sau khi đã đi qua khá nhiều xe, tôi cảm thấy thích nhất chiếc Bentley. Phải nói không thể chê được điều gì về nó. Đầu tiên là nó rất sang trọng, rất đẹp từ nội thất cho đến vẻ bên ngoài. Nó rất chắc chắn, an toàn, được trang bị nhiều tính năng hiện đại.

Ngoài ra, một chiếc xe nữa mà tôi cũng rất thích là chiếc BMW. Đây có thể nói là chiếc xe lộc. Từ khi mua nó, công việc của tôi tiến triển rất tốt. Chiếc xe này giúp cho tôi có cơ hội mua được các chiếc xe khác.

Bộ ba xe sang BMW 320i, Lexus IS250c, Mercedes-Benz C300 AMG

Chị có hay lái xe đi du lịch cùng gia đình không? Chuyến đi nào mà chị nhớ nhất, có kỷ niệm gì thú vị có thể tiết lộ với độc giả Autovina được không?

Tôi và ông xã rất thích lái xe. Năm nào gia đình tôi cũng tổ chức đi du lịch. Nếu đi quãng đường không xa quá, từ Đà Nẵng trở ra Bắc thì đều đi ô tô cả. Gia đình tôi đã lái xe đi du lịch khá nhiều nơi Đà Nẵng, Huế, Sapa… và nhiều địa điểm khác ở Tây Bắc.

Tuy nhiên, chuyến đi ấn tượng nhất của tôi lại không phải là một chuyến du lịch. Đấy là lần tôi lái xe BMW đi làm từ thiện ở Hà Giang. Vì mặt đường khá xấu, lại là chiếc xe gầm thấp, nên tôi bị lầy không đi được. May sao người dân ở đó rất nhiệt tình, họ đã đến rất đông để hỗ trợ tôi kéo xe ra khỏi vũng lầy mới có thể đi tiếp.

Là một phụ nữ thích lái xe và lái xe cũng rất “cừ”, Dương có lời khuyên gì đối với những bạn nữ mới lái xe, kinh nghiệm chưa nhiều?

Tôi nghĩ trong xã hội hiện nay, người phụ nữ cần tự làm chủ cuộc sống của mình, ngay cả việc lái xe. Không nên ỷ lại chồng biết lái xe, đi đâu cũng có chồng chở đi. Lái xe không phải điều gì quá khó khăn, tự tin một chút là bạn có thể hoàn toàn điều khiển được chiếc xe một cách thuần thục. Các bạn nữ nên có niềm tin vào bản thân mình, kèm với đó là sự tập trung, cẩn thận và tỉnh táo mỗi khi ra đường. Cuối cùng, xin chúc các bạn an toàn trên mọi nẻo đường.

Cảm ơn Thùy Dương, chúc chị ngày càng xinh đẹp và thành công hơn nữa trong cuộc sống cũng như công việc của mình.

Range Rover Evoque Autobiography

Anh Vũ