Người đam mê "drift" tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Với đam mê cuồng nhiệt, anh Lê Hoàng được xem là người đưa bộ môn drift nghệ thuật ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Mới đây nhất báo chí nước ngoài đã đưa tin về màn drift xe BMW M6 đường phố tại Việt Nam, bài viết với đoạn clip trên  gây thu hút dư luận trong và ngoài nước. Nếu xét về mức độ phổ biến, môn drift xe ở Việt Nam còn một  khoảng cách với những cường quốc như Nhật Bản, New Zealand, Mỹ,…  Và nếu nhắc đến môn drift xe ở Việt Nam thì dân drift không ai không biết đến Lê Hoàng – chủ nhân D1 Workshop. Chính anh là người đầu tiên phổ biến môn drift xe tại Việt Nam thông qua Club D1 do anh khởi xướng và điều hành.

Lê Hoàng lần đầu tiếp cận môn drift xe khi anh còn là du học sinh ở New Zealand lúc chưa đây 20 tuổi. Vốn là một người yêu thích xe hơi và những màn drift đầy chất nghệ thuật , anh đã tìm đến internet để học tập những kỹ thuật cơ bản đầu tiên. Nhưng tất cả những gì anh nhận được chỉ là sự chán nản vì những thất bại liên tiếp mà anh không bao giờ hiểu được lý do. Bước ngoặc xuất hiện khi anh tình cờ bắt gặp và tham gia vào một lớp dạy drift chuyên nghiệp đầu tiên với chi phí khoảng 100$ tại New Zealand. Từ đây kỹ thuật drift của anh đã có những bước tiến vượt bậc. Ngoài drift xe anh còn học thêm môn “độ xe” khi làm thêm tại một garage xe với lý do đơn giản là sửa xe cho những lúc drift thất bại.
 
Lê Hoàng – Tay Drift xe hàng đầu Việt Nam


Trở về Việt Nam sau thời gian du học, anh tham gia quản lý công việc kinh doanh của gia đình nhưng tình yêu với môn Drift đã thôi thúc Hoàng quyết định thành lập CLB Drift xe. Hoàng cho biết để thực hiện những màn drift nghệ thuật như trong phim không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Chỉ cần bạn có một chiếc xe ô tô số sàn, có hệ thống dẫn động cầu sau và kiên trì tập luyện đúng kỹ thuật là các tay lái có thể tự thưởng cho mình những màn drift đầy mê hoặc. CLB Drift xe D1 của anh ngày càng nhận được sự quan tâm của giới trẻ và những người chơi xe theo dõi và tham gia. Ước mơ của Lê Hoàng là một ngày nào đó có thể thực hiện một bộ phim drift xe tại Việt Nam hoành tráng như Tokyo Drift. Những màn drift xe của anh cũng bắt đầu được lên phim nhưng anh vẫn muốn drift xe sẽ  có nhiều đất diễn hơn so với bộ phim “ Gia sư nữ quái “ mà anh đã tham gia.

Một số hình ảnh về môn drift xe tại Việt Nam của các thành viên D1 

   
 

 
 

 

Theo Yahoo


cuongvc