Người béo phì dễ tử vong hơn khi gặp tai nạn

Igorhje
(Autovina) - Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi trường đại học Buffalo ở Mĩ dựa trên những báo cáo từ các  vụ tai nạn giao thông thì những người béo bị ảnh hưởng nhiều hơn so với người có cân nặng trung bình khi xảy ra tai nạn ôtô.

Những người béo phì hoặc là có chỉ số khối lượng cơ thể BMI lớn hơn 30 đã bị giảm tuổi thọ đi ba năm so với người bình thường chỉ với việc thừa cân. sau đó danh sách dài các nguy cơ vấn đề sức khỏe những người béo phì phải đối mặt như bệnh hen suyễn, bệnh tiểu đường, bệnh tim ung thư

Chưa kể những người béo phì cũng thường gặp những chế giễu từ người cân nặng bình thường. Và nguy hiểm hơn nữa là theo kết luận từ nghiên cứu cùa đại học Bufullo thì những người béo phì được thống kê là có khả năng tử vong cao hơn trong một tai nạn ô tô nghiêm trọng


Cụ thể hơn, những người vừa béo phì phải đối mặt với một nguy cơ tử vong hơn 21% và đa chấn thương lên đến hơn 56% so với những người có cân nặng thấp hơn.

"Mức độ nghiêm trọng và các thương tích tai nạn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau cũng như sự tương tác phức tạp của các yếu tố cơ sinh học, bao gồm cả vận tốc lái xe, chỗ ngồi, dây đai an toàn và hệ thống túi khí hay là kiểu xe như sedan hay SUV" tiến sĩ Dietrick Jehle, giáo sư y khoa tại Đại học Buffalo, Hoa kì cho biết.

Nói tóm lại, béo phì rất không tốt cho sức khỏe, các bạn nên siêng năng tập thể thao, hoặc có các chế độ ăn uống hợp lý để đảm bảo sức khỏe, cũng như an toàn hơn khi lái xe.


Khoa Nguyễn

khoa.nguyen