"Ngỡ ngàng" trước Honda PCX125 phiên bản 2017

(Autovina) - PCX125, mẫu xe tay ga bán chạy nhất tại Châu Âu của Honda, vừa được nâng cấp thêm với đèn pha LED và tiêu chuẩn kỹ thuật Euro 4

PCX125, mẫu xe tay ga bán chạy nhất tại Châu Âu của Honda, vừa được nâng cấp thêm với đèn pha LED và tiêu chuẩn kỹ thuật Euro 4 nhằm mang lại diện mạo thu hút hơn cho sản phẩm của hãng xe máy Nhật Bản. 

honda pcx 2017

Honda PCX125 không chỉ là sản phẩm được yêu thích tại Châu Âu mà trên thực tế, mẫu xe tay ga này luôn giữ vững phong độ đầu bảng trong biểu đồ doanh số của Honda kể từ năm 2013. Để tăng thêm độ hấp dẫn khách hàng cho phiên bản mới năm 2017, hãng xe Nhật quyết định trang bị thêm đèn pha LED và nâng cấp tiêu chuẩn kỹ thuật, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4 (tiêu chuẩn khí thải hàng đầu thế giới hiện nay).

Theo đó, hãng xe máy Honda đã thực hiện cuộc thay đổi ngoạn mục khi sử dụng động cơ 124,9cc, xylanh đơn, công nghệ SOHC phun nhiên liệu để phiên bản PCX125 2017 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới Euro 4 (SOHC là động cơ có duy nhất một trục cam được bố trí ở đỉnh máy, phía trên các van. Trục cam dẫn động trực tiếp cả xu páp nạp và xả thông qua cỏ mổ. SOHC cho phép bố trí 2 hoặc 3 van cho mỗi xylanh, nếu dùng 4 van, kết cấu truyền động sẽ vô cùng phức tạp). Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng chú trọng nghiên cứu để sự điều chỉnh này không làm ảnh hưởng tới công suất của động cơ.

Còn nhớ động cơ Honda từng giới thiệu vào năm 2012 được đánh giá ấn tượng khi cho công suất 12 mã lực tại số vòng quay 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 12 Nm tại số vòng quay 5.000 vòng/phút. Về hộp số, PCX125 phiên bản mới vẫn sử dụng số tự động với côn ly tâm, dễ dàng và thân thiện ngay cả với những ai lần đầu làm chủ một chiếc xe tay ga.

Ngoài ra, tính năng và diện mạo của xe cũng được cải thiện đáng kể với đèn pha LED tiêu chuẩn. Dù hãng xe Nhật chưa tiết lộ giá bán của phiên bản mới này, song ngay cả khi không chênh lệch với những phiên bản trước đây, PCX125 2017 vẫn được tin là mẫu xe bắt mắt hơn so với các đàn anh trước đó.

honda pcx 2017

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, Honda PCX125 2017 giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu hao từ 8L xuống 2,1L /100 Km. Tuy vậy, hãng môtô Nhật Bản cần nghiên cứu để cải thiện hệ thống phanh sau của xe. Đối với các sản phẩm ra mắt năm 2017, cho dù là một dòng xe tay ga, việc tiếp tục duy trì phanh trống ở phía sau xe sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động, đặc biệt khi Honda đang có ý định phát triển các công nghệ tân tiến nhất trong hoạt động sản xuất môtô.

Cuối cùng, việc thay thế phanh trống đã lỗi thời với cánh quạt loại nhỏ và kẹp phanh đơn không phải nhiệm vụ quá khó khăn hay đắt đỏ với Honda. Tất cả đều nằm trong tầm tay của Honda và công chúng chờ đợi một sự lột xác thật sự hoàn chỉnh.