Ngỡ ngàng trước bản sao chiếc xe đầu tiên của Henry Ford đời 1894

(Autovina) - Video về chiếc xe đầu tiên của Henry Ford là Quadricycle đời 1894 vừa được tái hiện lại đầy sinh động.

Chiếc xe đầu tiên của Henry Ford vừa được tái hiện lại đầy sinh động, giữ nguyên kích thước và chất lượng của nguyên mẫu trước đây – một chiếc xe có tên gọi Quadricycle được Henry tạo nên vào năm 1894.

Bản sao chiếc xe này được xây dựng dựa trên tất cả những tài liệu còn sót lại về mẫu xe này, trong khi đó, chiếc xe nguyên bản với số lượng duy nhất một chiếc hiện đang được trưng bày tại bảo tàng của Ford tại Detroit (Mỹ).

Được biết ý tưởng tạo nên phiên bản sao chép này xuất phát từ tình yêu và sự quan tâm hứng thú dành cho chiếc xe đầu tiên được “nhào nặn” dưới bàn tay của Henry Ford, một tác phẩm hết sức ấn tượng.

Về động cơ, mẫu ôtô này được trang bị động cơ 4 kỳ, hai xylanh với tất cả các chi tiết chuyển động trước khi được lắp ráp hoàn thiện với cơ chế vận hành cơ học tuyệt vời (gồm vô lăng, tay kéo (thanh đòn), trục khuỷu, cần đẩy (xu páp) và các van...), cùng với đó là hệ truyền động, ròng rọc, bộ căng đai, vòng đai (dây curoa), vi sai...Tất cả những bộ phận và cơ cấu đa dạng này đã góp phần tạo nên cơ chế vận hành chắc chắn cho phiên bản tái tạo của Quadricycle. Đồng thời, giúp phân biệt chiếc xe với những tác phẩm khác. 

Do chi phí sản xuất phiên bản sao chép đầu tiên này không hề rẻ, cũng như chi phí đầu tư vào khuôn đúc, các dụng cụ và bản mẫu nên Quadricycle phiên bản “tái sinh” chỉ xuất hiện với một số lượng khiêm tốn: không quá 10 chiếc trên thị trường. Nhà sản xuất cũng đã lên kế hoạch để phiên bản sao chép đặc biệt này sẽ sớm đến được tay giới sưu tầm và các bảo tàng trên thế giới, và hiện cũng đã nhận được đơn đặt hàng của nhiều bảo tàng và nhà sưu tầm trên toàn cầu.