Nghi vấn Aston Martin chung tay cùng Red Bull chế tạo siêu xe

(Autovina) - Gần đây lại có thêm một số thông tin về việc hãng xe sang nước Anh là Aston Martin đang lên kế hoạch kết hợp với hãng đồ uống Red Bull nhằm sản xuất 1 mẫu siêu xe mới

Khi công chúng vẫn chưa rõ thực hư về chiếc hypercar sắp ra mắt của hãng xe Aston Martin và thương hiệu Red Bull thì mới đây, một quan chức trong nội bộ hai công ty – vừa góp mặt tại cuộc đua của chủ sở hữu mẫu Vulcan mới tại Road Atlanta – đã “thêm nếm” nhằm tăng phần hấp dẫn cho câu chuyện tin đồn. 

Aston Martin lên kế hoạch sản xuất siêu xe mới với RedBull

Theo báo cáo từ trang tin Jalopnik (Mỹ), một vị giám đốc điều hành của hai hãng Aston Martin và Red Bull (hãng đồ uống tăng lực nổi tiếng của Áo, hiện đang có đội đua riêng tại giải F1) được cho là đã làm “rò rỉ” cuốn sách thiết kế chứa đựng những hình ảnh và thông tin chi tiết về “Dự án AM-RB 001”, thiết kế bởi Newey, chuyên gia bậc thầy về xe đua F1.

Aston Martin lên kế hoạch sản xuất siêu xe mới với RedBull

Nguồn tin này cho hay, chiếc xe có tên gọi “Nebula” (“Tinh vân”) sẽ sử dụng động cơ 7,0L V12, hút khí tự nhiên, với số vòng quay 10.000 vòng/phút, sản sinh công suất 1.000 mã lực. Điều đáng nói là – nếu điều này trở thành hiện thực – chiếc Aston Martin cuối cùng gần chạm tới công suất này là One-77, được trang bị động cơ 7,3L, sản sinh công suất 750 mã lực.

Ngoài ra, tỷ số công suất – trọng lượng của chiếc hypercar “tin đồn” cũng gây ấn tượng không kém. Trọng lượng của xe vào khoảng 1.043 kg, và điểm đặc biệt là “siêu phẩm” này sẽ được thiết kế khung thân với “vô vàn khoảng trống”, loại bỏ hoàn toàn các cánh chắn gió thường thấy.

Aston Martin lên kế hoạch sản xuất siêu xe mới với RedBull

Tất cả những chi tiết của tác phẩm này đều được lấy cảm hứng rõ ràng từ trải nghiệm đua F1 của Newey. Đặc biệt, khung gầm xe được thiết kế hệ thống “đường ống venturi” kéo dài tới “cánh răng cưa đảo ngược”, gắn kết chiếc xe với mặt đất nhờ luồng khí thổi qua cửa nạp Aston Martin.

Bên trong xe, nội thất được mô tả rộng rãi một cách đáng ngạc nhiên, với ghế tandem. Trong khi đó, ngoại thất xe mang đậm dấu ấn Aston Martin điển hình với ống xả bên (side-exit), dù “người đưa tin” đã so sánh mẫu xe này với chiếc Caparo T1.

Aston Martin lên kế hoạch sản xuất siêu xe mới với RedBull

Bên cạnh đó, những chủ sở hữu xe tại Road Atlanta đều được khuyến khích mua mẫu Vulcan mới cùng nhiều mẫu xe khác của Aston Martin để tăng cơ hội trở thành 1 trong 99 người được sở hữu chiếc AM-RB 001.

Dù mọi chuyện có vẻ rất hấp dẫn song công chúng sẽ phải chờ cho tới khi Aston Martin quyết định vén màn bí mật tác phẩm độc đáo này, dự kiến vào mùa hè năm nay.