Nghệ thuật sắp đặt của Aston Martin

Admin
Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh những chiếc Aston bên chàng điệp viên 007 hào hoa trong những điệp vụ của Ian Fleming. Không chỉ có thế, tại triển lãm ôtô Detroit, người xem đã được chứng kiến cuộc “hôn phối” ngoạn mục giữa chiếc xe hơi của Aston với nghệ thuật sắp đặt.

Nghệ thuật sắp đặt sử dụng những chất liệu đã được tạo hình và những phương tiện khác để thay đổi cách nhình của chúng ta về một không gian cụ thể. Nghệ thuật sắp đặt không cần những không gian trong gallery và có thể là bất kỳ không gian công cộng hay không gian cá nhân nào. Cộng tác với nhà nhiếp ảnh nổi tiếng René Staud, Aston Martin đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thực thụ với chiếc V8 Vantage Roadster.

Bức ảnh ấn tượng của Staud sử dụng hai chiếc Vantage Roadster, một chiếc có màu băng bạc và một có màu đỏ lửa, được đặt giữa vùng băng tuyết ngoạn mục trên một hậu cảnh rộng 100 km2 trên một nền cát núi lửa màu đen. Lửa và băng luôn là hai chủ đề chính của Aston Martin V8 Vantage Roadster trên những bức ảnh sử dụng để minh hoạ trên những phương tiện truyền thông.

Sự sắp đặt của Aston cho phép khán giả thưởng thức nghệ thuật một cách liên tục, với những màu tương phản mang lại cho người xem những xúc cảm về tính thể thao và lịch lãm của một chiếc xe thể thao. Sự tương phản ấy được thể hiện mới sức mạnh dữ dội nhưng đầy quyến rũ của những dòng chảy ngầm, rất nóng nhưng vô cùng lạnh lẽo.

Giám đốc điều hành Aston, Ulrich Bez phát biểu: “Giống như bất kỳ chiếc xe thể thao của Aston, V8 Vantage Roadster thật đơn giản, không khoa trương nhưng cũng đầy mê hoặc với những đường nét lịch lãm. Chúng thật sự là những chiếc xe thể thao với những tỷ lệ và chi tiết tuyệt đẹp với thị giác và tuyệt vời khi lái. Chúng tôi muốn tất cả khách tham quan triển lãm có một cái nhìn không giới hạn để có cơ hội được nhìn chiếc xe như một tác phẩm nghệ thuật thực thụ.”

Băng giá là một vùng tuyệt vời để mô tả đăng cấp và chất lượng của xe hơi khi các hãng đều chọn vùng đất này để minh hoạ cho những sản phẩm hàng đầu của mình. Đó là một vùng đất không bao giờ thay đổi hình dạng tự nhiên, những đường chân trời vô tận, những vật chất kỳ lạ, những dòng thác tuôn trào từ những vết nứt hình thành từ hoạt động núi lửa. Chiếc Vantage Roadster được đặt tương phản một cách ấn tượng với hậu cảnh, chiếc xe màu băng bạc được đặt cạnh dòng thác của mộ dòng sông băng, trong khi chiếc màu đỏ lửa đứng hiên ngang trên vết cắt và lửa trên nền cát núi lửa.

Cuộc “hôn phối” này còn cho ra đời một seiries gồm bảy bức ảnh nghệ thuật mô tả những hình ảnh ấn tượng nhất về băng và lửa. Tất cả sẽ cùng xuất hiện trên bộ lịch 2007 của Aston và người xem tại triển lãm sẽ dược Aston tăng những tác phẩm nghệ thuật này.

Hoàng Long