“Ngày không ô tô” ở Hồng Kông

Admin
Hôm qua, ngày 23/09/2009, Hồng Kông đã tổ chức “Ngày không ô tô”. Chiến dịch này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Liên hợp quốc trước tình trạng biến đổi khí hậu của Trái đất.

Theo lời một người dân ở Hồng Kông “Thỉnh thoảng tôi cũng đi bộ trên đường phố và thật khó chịu vì mùi khói xe ô tô”. Hồng Kong có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và kéo theo đó là số lượng ô tô ngày càng nhiều. Theo các nhà khoa học ở Hồng Kong thì tình trạng ô nhiễm tại đây đã tăng 6 lần so với năm 2005. Đó không chỉ là tình trạng của riêng Hồng Kong mà của cả thế giới.

Trước tình trạng đó, bắt đầu từ 22.9 sẽ diễn ra một cuộc họp Thượng đỉnh về vấn đề biến đổi khí hậu Trái đất tại Liên hợp quốc. Trong số các nguyên nhân thì khí thải ô tô cũng là yếu tố dẫn đến tình trạng trên. Chính vì vậy, chiến dịch “Ngày không ô tô” đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân cũng như giới lãnh đạo Hồng Kong.

Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời, trước mắt. Muốn ngành công nghiệp ô tô trở nên thân thiện hơn với môi trườn thì đòi hỏi rất nhiều vào nỗ lực cũng như trình độ của các nhà sản xuất xe hơi.

Nguyễn Liên

autovina