400 xe hơi tụ hội tại Car Care Day 2015

Admin
(Autovina) - Trong thời gian diễn ra ngày hội Car Care Day 2015 đã có 400 xe và 800 khách hàng tới tham gia

Trong ngày 14-15/11/2015 - Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2015 đã chính thức khởi động tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội, đánh dấu nỗ lực của Bridgestone Việt Nam và Bệnh Viện Ô Tô mang đến dịch vụ chăm sóc xe toàn diện nhất cho khách hàng sử dụng ô tô Việt Nam trong suốt ba năm qua.

Ngày hội chăm sóc xe

6 thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ô tô là dầu nhớt Shell, ắc quy GS, hãng xe sang BMW, linh kiện phụ tùng Bosch, chăm sóc nội ngoại thất 3M và bảo hiểm Liberty đã cùng chung tay đem đến dịch vụ chuyên sâu cho khách hàng.

Sự kiện cũng kêu gọi cộng đồng hưởng ứng thông điệp toàn cầu của Liên Hiệp Quốc “Không nhắn tin khi lái xe” nhằm xây dựng môi trường giao thông tại Việt Nam an toàn và văn minh hơn.

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ chăm sóc xe toàn diện, một trong những mục đích chính của Car Care Day thuộc chuỗi sự kiện “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” là hướng đến các hoạt động cộng đồng. Liên tục trong ba năm qua, sự kiện vẫn giữ nguyên sức hút với khách hàng: chỉ trong hai ngày đã thu hút trên 400 xe ô tô với hơn 800 chủ xe.

Ngày hội chăm sóc xe

Ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam phát biểu tại chương trình

“Thị trường ô tô Việt Nam dự kiến sẽ đạt mức tiêu thụ 200.000 chiếc trong năm 2015, tăng 38% so với năm 2014, kéo theo nhu cầu được trang bị kiến thức chuyên sâu về cách sử dụng, chăm sóc xe cũng tăng nhanh. Vì vậy, Bridgestone Việt Nam và Bệnh Viện Ô Tô đã mở rộng quy mô chương trình Car Day Care 2015 với nhiều dịch vụ và chuyên nghiệp hơn”, ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam cho biết.

Ngoài hai nhà đồng tổ chức là Bridgestone Việt Nam và Bệnh Viện Ô Tô, Car Care Day 2015 còn thu hút 6 thương hiệu uy tín khác trong ngành ô tô tham gia như dầu nhớt Shell, ắc quy GS, hãng xe sang BMW, linh kiện phụ tùng Bosch, chăm sóc nội ngoại thất 3M và bảo hiểm Liberty. Đây là năm có nhiều hãng tham gia nhất. Đặc biệt, thời gian chăm sóc cũng tăng lên thành 65 phút với 8 bước cho mỗi xe, được thực hiện bởi kỹ thuật viên chuyên nghiệp từ các hãng, trong đó:

Bước 1: Bệnh Viện Ô Tô rửa xe và châm nước làm mát, nước rửa kính.

Bước 2: Bridgestone Việt Nam kiểm tra, chăm sóc lốp xe (hông lốp, van lốp, hoa lốp, áp suất và bề mặt lốp…), tư vấn lựa chọn và sử dụng lốp an toàn.

Chăm sóc lốp

Bước 3: Ắc quy GS Việt Nam kiểm tra và chăm sóc ắc quy (vỏ bình, nắp bình, đầu cực & các kết nối, mực dung dịch, kiểm tra bằng máy Tester, vệ sinh ắc quy…) và tư vấn chăm sóc ắc quy.

kiểm tra Ắc quy

Bước 4: 3M Việt Nam chăm sóc và bảo dưỡng nội, ngoại thất (tẩy nhựa đường/keo trên xe, vệ sinh và làm mới vỏ/ lốp, khử mùi nội thất, vệ sinh kính…).

chăm sóc bảo dưỡng nội thất

Bước 5: Bệnh Viện Ô Tô cùng BMW kiểm tra lỗi điện tử trên xe bằng thiết bị chẩn đoán chuyên dụng.

Bước 6: Shell Việt Nam kiểm tra, tư vấn về dầu nhớt dựa vào độ tuổi của xe, thói quen sử dụng xe và yêu cầu vận hành. Shell cũng giúp khách hàng tiếp cận với những dòng sản phẩm cao cấp, thân thiện với môi trường nhờ áp dụng công nghệ mới PurePlus duy nhất từ Shell; đặc biệt thay hoặc tặng nhớt miễn phí cho toàn bộ xe của khách hàng.

Tư vấn dầu nhớt

Bước 7: Bosch Việt Nam kiểm tra, chăm sóc và tư vấn về linh kiện phụ tùng (lọc gió, còi, cần gạt nước, điều hòa, đèn trước và sau, đèn tín hiệu trên táp lô…)\

Kiểm tra vệ sinh linh kiện

Bước 8: Liberty Việt Nam tư vấn cách xử lý sự cố trên đường, các thủ tục hỗ trợ và quyền lợi liên quan đến bảo hiểm.

Tại sự kiện, ban tổ chức đã thống kê hơn 55% khách hàng không thể tự thay bánh xe, 81% khách hàng không biết khi nào và bằng cách nào để đảo lốp, 26% số xe cần được thay nhớt (tăng 6%), 54% xe cần chăm sóc về sơn (tăng 11%), 81% ắc quy cần vệ sinh làm sạch (tăng 4%), 37% xe bị lỗi điện tử (tăng 7%)...

ngày hội chăm sóc xe

 Ông Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc Bệnh Viện Ô Tô chia sẻ tại chương trình

Lý giải những con số trên, ông Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc Bệnh Viện Ô Tô chia sẻ: “Sở dĩ tỉ lệ xe gặp các vấn đề về kỹ thuật và nội ngoại thất tăng so với năm ngoái là do số lượng xe tham gia đã gia tăng đáng kể so với năm ngoái (từ 350 lên 400 xe) với sự tham gia của rất nhiều khách hàng mới. Điều này thể hiện mức độ lan tỏa của Car Care Day cũng như cộng đồng sử dụng ô tô ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc phương tiện. Đây là một dấu hiệu tích cực cho Car Care Day 2015 nói riêng và giao thông tại Việt Nam nói chung.”

Bên cạnh tư vấn, chăm sóc và bảo dưỡng xe, Car Care Day 2015 còn mang lại hai hoạt động lớn: nâng cao ý thức lái xe an toàn cho khách hàng và đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện.

Lái xe không nhắn tin

 

Nhằm nâng cao ý thức lái xe an toàn cho người tham gia, chương trình đã phổ biến và nhân rộng thông điệp toàn cầu của Liên Hiệp Quốc “Không nhắn tin khi lái xe” lần đầu tiên tại Việt Nam.  

Theo khảo sát của Car Care Day trong những năm trước, có đến 1/3 khách hàng thừa nhận thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe, trong khi đó gần 90% đã ít nhất một lần thực hiện việc này. Những con số trên cho thấy, việc truyền tải và nhân rộng thông điệp “Không nhắn tin khi lái xe” là một vấn đề cấp bách của toàn xã hội.

Nếu trước đây rượu bia được xem là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông thì trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các thiết bị điện tử cầm tay, đặc biệt vừa nhắn tin vừa lái xe chính là “thủ phạm” gây ra tai nạn nhiều nhất. Theo Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia Mỹ, việc nhắn tin khi lái xe làm tăng khả năng gây tai nạn gấp 23 lần so với bình thường và 6 lần so với sử dụng bia rượu. Ngay tại sự kiện, hơn 800 khách hàng đã cam kết và lăn dấu tay hưởng ứng chiến dịch không nhắn tin khi lái xe và phổ biến cho người thân và bạn bè để dần bỏ thói quen này.

Ngày hội chăm sóc xe

Nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ cảm nghĩ về chương trình Ngày hội chăm sóc xe

Là một trong những khách hàng tham gia sự kiện, nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ: “Từng vào vai Táo Giao Thông trong các chương trình cuối năm, tôi hiểu rõ ngoài cơ sở hạ tầng, ý thức tham gia giao thông góp phần rất lớn vào lái xe an toàn. Lần đầu tiên tham gia Car Care Day, tôi vô cùng hào hứng khi góp sức kêu gọi người tham gia giao thông cam kết ‘Không nhắn tin khi lái xe’, giúp lái xe trên đường an toàn hơn.”

Bên cạnh đó, Car Care Day cũng dành toàn bộ tiền ủng hộ từ khách hàng cho chương trình đểhỗ trợ năm trường hợp nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa của chuỗi sự kiện “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” trong hơn ba năm qua.

“Đây là năm thứ ba chương trình diễn ra, cũng là lần thứ ba tôi tham gia chương trình. Car Care Day năm nay thực sự cho tôi nhiều bất ngờ vì chất lượng dịch vụ chuyên sâu hơn với thời gian và các bước chăm sóc nhiều hơn. Tôi sẽ tiếp tục gắn bó với chương trình vì đây không chỉ là một ngày hội chăm sóc xe mà còn là cơ hội để người tham gia chung tay đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng. Đến ngày hội, tôi còn gặp gỡ những chủ xe yêu thích xe cộ, từ đó tăng thêm các mối quan hệ trong cuộc sống và kinh doanh", anh Trần Quang Sơn, một khách hàng đã gắn bó cùng Car Care Day suốt ba năm qua chia sẻ.

Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra vào hai ngày 19-20/12/2015 tại SVĐ Quân Khu 7, TP. HCM.