Ngắm Yamaha RD350 Falcon phiên bản “độ” chim ưng

(Autovina) - Mới đây, nhóm mê xe tại Munich (Đức) là Moto Essence đã “chỉnh sửa” một chiếc Yamaha RD350 để tham dự lễ hội Glemseck 101.

Dù kỷ nguyên của những chiếc môtô động cơ hai kỳ đã chấm dứt song giới chơi xe vẫn lưu luyến tôn vinh mẫu xe huyền thoại RD350. Mới đây, nhóm mê xe tại Munich (Đức) là Moto Essence đã “chỉnh sửa” một chiếc Yamaha RD350 để tham dự lễ hội Glemseck 101 sẽ diễn ra trong năm nay.

Ngắm Yamaha RD350 Falcon phiên bản “độ” chim ưng

Glemseck 101 là nơi để khách hàng có cơ hội đặt riêng cũng như các nhóm sản xuất có thể sử dụng những mẫu môtô “độ” được trang bị động cơ xylanh đôi và dung tích xylanh không vượt quá 1.200cc. 

Ngắm Yamaha RD350 Falcon phiên bản “độ” chim ưng

Nhờ kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao môtô, các thợ độ của Moto Essence đã “nhào nặn” lại động cơ của Yamaha RD350. Được đặt tên là Falcon (Chim ưng), động cơ xylanh đôi dung tích 347cc nguyên gốc đã được thay thế bởi phiên bản mới hơn có dung tích 420cc và có đường kính xylanh lớn hơn. Công suất được gia tăng tới ngưỡng tối đa 90 mã lực. Bộ tản nhiệt cũng được làm mới lại lớn hơn đi kèm hệ thống chế hòa khí Keihin kích thước 38 mm và một hệ thống ống xả mới.

Ngắm Yamaha RD350 Falcon phiên bản “độ” chim ưng Ngắm Yamaha RD350 Falcon phiên bản “độ” chim ưng

Khung gầm của phiên bản “chim ưng” được lấy từ nhà sản xuất khung Parenti của Ý. Hệ thống pít tông được lấy từ nhà sản xuất Wiseco để xử lý hiệu suất phụ. Ngoài ra, Yamaha RD350 phiên bản “độ” cũng được trang bị ly hợp được gia cố, thân xe được xử lý lại để giảm trọng lượng và giúp “chim ưng” có khả năng tăng tốc bứt phá trên đường đua.

Ngắm Yamaha RD350 Falcon phiên bản “độ” chim ưng