Ngắm siêu xe "đắt nhất mọi thời đại" Rolls-Royce Sweptail

Igorpok
(Autovina)-Rolls-Royce Sweptail vừa xuất hiện tại đại lý ở Abu Dhabi. Mẫu xe siêu sang được mệnh danh "đắt nhất mọi thời đại" có mức giá bán 12,8 triệu USD

(Autovina)-Rolls-Royce Sweptail vừa xuất hiện tại một đại lý bán xe ở Abu Dhabi. Mẫu xe siêu sang được mệnh danh "đắt nhất mọi thời đại" với mức giá bán ra lên tới 12,8 triệu USD.

 

Rolls-Royce Sweptail xuất hiện tại một đại lý ở Abu Dhabi, mẫu bespoke được thiết kế theo ý một vị khách hàng đặc biệt tại sự kiện Concorso d'Eleganza (Italy).

 

Giá bán ước tính của chiếc Rolls-Royce có 1 không 2 này là 12,8 triệu USD, con số đủ giúp Sweptail trở thành chiếc ô tô sản xuất mới đắt nhất thế giới.

 

Lấy cảm hứng từ du thuyền, kết hợp với phong cách của những mẫu xe Rolls-Royce cổ điển, hãng xe siêu sang Anh quốc cho ra đời một phiên bản cá nhân hóa độc nhất vô nhị dựa theo nguyên bản là chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe.

Thiết kế của xe đạt đến độ đỉnh cao với phần mui kéo dài đến đuôi xe, tạo hình oval được làm bằng kính trong suốt có thể nhìn vào được nội thất bên trong một cách rõ ràng. Đây cũng là chi tiết thể hiện rõ nhất ý tưởng "du thuyền" trên một chiếc ô tô.

 

Bên cạnh đó, mọi tinh hoa và đặc trưng của Rolls-Royce Sweptail có lẽ nằm hết ở phần đuôi xe, thiết kế khiến nhiều người trầm trồ, không giống với bất kì một mẫu xe nào khác trên thị trường. Cụm đèn hậu được thu nhỏ lại và nằm gọn trong chi tiết hình vòng cung ở đuôi xe. Dáng coupe thon dài và đậm tính cổ điển được thể hiện rõ ràng nhờ vào thiết kế đuôi xe này.

 

Phần đầu xe được tạo hình vuông vắn đúng phong cách đặc trưng Rolls-Royce với lưới tản nhiệt vuông và những nan dọc. Điểm khác biệt chính là sự xuất hiện của 1 viền kim loại hình chữ nhật lớn bao trùm toàn bộ mặt trước của xe. Phía dưới đáy là một khe hút gió dạng lưới màu đen.

Khoang nội thất của xe được cải tiến từ phong cách tiêu chuẩn trên dòng Phantom. Các chi tiết ốp gỗ bên trong cabin sử dụng loại Macassar Ebony và Paldao, trong khi da bọc sử dụng loại Moccassin và Dark Spice.

 

Tiếp đến thay đổi lớn nhất ở nội thất nằm ở việc loại bỏ hàng ghế phía sau và hoàn thiện bằng gỗ và da lấy cảm hứng từ du thuyền. Đại diện của Rolls-Royce cho biết Sweptail là sản phẩm chứng minh khả năng chế tạo hàng đầu của hãng. Rolls-Royce lắng nghe những khách hàng đặc biệt và có thể tạo ra sản phẩm theo đúng ý thích của họ.

 

Rolls-Royce Sweptail sở hữu động cơ V12 turbo, 6,75 lít, cung cấp 453 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Hộp số 8 tốc độ tự động, truyền động cầu sau.

Mẫu xe siêu sang này được mệnh danh "đắt nhất mọi thời đại" với mức giá bán ra lên tới 12,8 triệu USD. Điều này cũng dễ hiểu khi đây là chiếc xe hội tụ mọi tinh hoa và đẳng cấp bậc nhất của Rolls-Royce, lại chỉ có đúng 1 chiếc xe duy nhất trên toàn thế giới.