Ngắm mẫu xe đặc biệt của Toyota tại Paris Auto Show 2016

(Autovina) - Toyota FCV Plus Concept được đánh giá là một mẫu xe ý tưởng độc đáo và ấn tượng của hãng xe Nhật tại Paris Auto Show 2016.

Rời triển lãm Tokyo Motor Show 2015 để tiến thẳng tới Paris Motor Show 2016, Toyota FCV Plus Concept được đánh giá là mẫu xe hoàn hảo của tương lai.

Toyota FCV Plus Concept

Điểm nổi bật đầu tiên ở mẫu xe này là khung thân được lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình Jetsons, song khác với các mô hình xe bay của bộ phim hoạt hình nổi tiếng này, Toyota FCV Plus Concept “tiếp giáp” vỉa hè bằng những bánh xe rất nhỏ và vận hành êm ru nhờ sử dụng hệ truyền động pin nhiên liệu (fuel-cell) cũng như 4 động cơ độc lập gắn trong bánh xe.

Toyota FCV Plus Concept Toyota FCV Plus Concept

Và bởi nhà sản xuất lựa chọn hydro làm nhiên liệu hoạt động của Toyota FCV Plus nên nước sẽ là chất thải duy nhất của mẫu xe này. Tuy nhiên, không giống như các mẫu xe khác với cơ chế tương tự, công trình nghiên cứu này của Toyota có thể tạo ra điện từ khí hydro lưu trữ bên ngoài, bên cạnh bình nhiên liệu của chính nó, và do vậy có thể được sử dụng như một nguồn điện năng ổn định.

Toyota FCV Plus Concept Toyota FCV Plus Concept

Không chỉ cho phép người lái sử dụng hydro để vận hành toàn bộ hệ thống máy móc này, FCV Plus cũng có thể được tích hợp với cơ sở hạ tầng địa phương khi không sử dụng làm phương tiện đi lại, bởi vậy, giúp san sẻ năng lượng mà nó có với cộng đồng.

Mẫu concept này đã mở ra những hi vọng lạc quan về viễn cảnh những công nghệ hiện đại kiểu này sẽ trở nên phổ biến trong tương lai, song cho tới khi đó, những ai hứng thú với mô hình xe ôtô chạy bằng hydro do Toyota sản xuất có thể tìm thấy “bến đỗ” với Mirai, mẫu xe có mức giá khởi điểm 57.500 USD (xấp xỉ 1,3 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ. 

Theo Carscoops