Ngắm chiếc limousine “sang chảnh” của tân tổng thống Pháp

(Autovina) - Tân tổng thống Pháp đang khiến báo chí tiêu tốn giấy mực cùng những câu chuyện đời tư và mới đây nhất là chiếc xe đặc biệt mang tên DS7 State Limousine.

Tương tự như các đời tổng thống Mỹ chỉ ưu tiên sử dụng xe của các thương hiệu trong nước, tân tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng ưu ái chọn lựa mẫu xe do tập đoàn PSA (Pháp) sản xuất trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình: chiếc limousine mang tên DS7 State.

DS7 State Limousine của tổng thống Pháp

Được biết chiếc DS7 State Limousine này là một chiếc xe “hàng thửa” đặc biệt, được phát triển dựa trên nguyên mẫu của mẫu SUV thương mại DS7 Crossback cao cấp. Đây cũng là mẫu xe đầu bảng của thương hiệu DS vốn thuộc sở hữu của tập đoàn PSA.

Trong buổi lễ nhậm chức, tân tổng thống Pháp đã xuất hiện cùng với chiếc xe sang trọng này và vẫy tay chào người dân Pháp khi đứng tại cửa sổ trời toàn cảnh của xe với phần mui bằng nỉ đóng/mở tùy chỉnh – một tính năng được thiết kế riêng cho chiếc xe này.

DS7 State Limousine của tổng thống Pháp

Chiếc DS7 State Limousine của tân tổng thống Pháp được sơn màu xanh – đen nổi bật đi kèm quốc huy và quốc kỳ Pháp cùng một loạt chi tiết mạ vàng tại một số bộ phận và bánh xe. Ngoài ra, xe cũng được trang bị bộ la zăng hợp kim 5 chấu kép cỡ lớn kích thước 20 inch màu đen – bạc và lốp chuyên dụng được thiết kế riêng cho tổng thống nhằm đảm bảo mức an toàn cao nhất trong các tình huống nguy cấp.

DS7 State Limousine của tổng thống Pháp

DS7 State Limousine là sản phẩm của công ty DS Automobiles (thương hiệu xe hạng sang của PSA) và được thiết kế trên nền tảng của thương hiệu Citroen. Xe sở hữu kích thước tương tự chiếc DS6 hiện đang được bán tại một số thị trường nhưng có kiểu dáng thể thao, sang trọng hơn.

Các kích thước cơ bản của DS7 Crossback bao gồm chiều dài tổng thể 4.570 mm, chiều rộng 1.890 mm và chiều cao 1.620 mm. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết về động cơ và hệ thống truyền động đều được giữ kín để đảm bảo an ninh quốc gia.

Tuy vậy, mẫu DS7 Crossback nguyên bản giống chiếc xe này từng được vén màn tại triển lãm quốc tế Geneva hồi đầu năm nay với nhiều tùy chọn động cơ khác nhau bao gồm động cơ xăng tăng áp THP 1,6L 4 xylanh thẳng hàng, sản sinh công suất 180 mã lực và 225 mã lực.

DS7 State Limousine của tổng thống Pháp

Tiếp đến là phiên bản động cơ PureTech 1,2L công suất 130 mã lực và động cơ diesel tăng áp BlueHDi 1,6L công suất 180 mã lực. Tất cả các phiên bản này đều đi kèm hộp số sàn 6 cấp hay hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

Bên cạnh đó, có tin đồn rằng DS Automobiles đã cung cấp động cơ hybrid cao cấp nhất cho DS7 Crossback. Loại động cơ này có thể tạo ra tổng công suất lên tới 300 mã lực bao gồm một động cơ xăng tăng áp 225 mã lực kết hợp với hai động cơ điện, truyền công suất tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

DS7 State Limousine của tổng thống Pháp

Về an toàn, các công nghệ xuất hiện trên phiên bản DS7 nguyên bản bao gồm hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống phanh chống bó (ABS), cảnh báo va chạm, hệ thống tự động phanh (AEB), giám sát hành trình chủ động, cảnh báo làn đường với khả năng nhận dạng vạch kẻ đường ở dải tốc độ từ 29 – 180 km/h, công nghệ lùi và đỗ xe tự động, hiển thị tầm nhìn vào ban đêm…và cùng với đó là hàng loạt tính năng đảm bảo an toàn cho tổng thống vẫn được giấu kín.

DS7 State Limousine của tổng thống Pháp

Tổng hợp