Ngắm bản độ siêu mô tô Ducati XDiavel 2016 của hãng Roland Sands

(Autovina) - Tại sự kiện Sturgis Rally dành cho dân chơi mô tô hãng độ Roland Sands đã trình diễn bản độ của mẫu Ducati XDiavel.

Tại sự kiện Sturgis Rally dành cho dân chơi mô tô phong cách cruiser được tổ chức ở South Dakota (Mỹ) hãng độ Roland Sands đã trình diễn bản độ của mẫu Ducati XDiavel.

Ducati Xdiavel qua tay độ Roland Sands

Sturgis Rally là một sự kiện thường niên được tổ chức tại South Dakota (Mỹ), thu hút hàng ngàn tay chơi môtô khắp toàn cầu. Những tay lái này có chung sở thích đó là chinh phục các mẫu cruiser kiểu Mỹ và thường là Harley-Davidson.

Việc một mẫu cruiser kiểu Ý xuất hiện tại “bữa tiệc xe Mỹ” là một điều gì đó hết sức đặc biệt, bởi các dòng môtô Ý vẫn nổi tiếng với hiệu suất cao và nhạy bén khi vận hành so với bất kỳ thương hiệu nào. Tuy nhiên, Ducati đã quyết định biến Sturgis Rally thành sân chơi lý tưởng để hãng độ Roland Sands Designs (RSD) đem tới mẫu concept đặc biệt có tên gọi XDiavel 2016.

Ducati Xdiavel qua tay độ Roland Sands

Tham dự lần đầu tại Sturgis Rally, Ducati đã mang tới bản concept XDiavel của Roland Sands để thể hiện chất “power cruiser”, một sự hòa quyện thú vị giữa các đặc điểm cruiser kiểu Mỹ với công suất và mômen xoắn thấp, tư thế lái đặt chân về phía trước (feet-forward), kết hợp cùng hiệu suất và khả năng xử lý đặc trưng của Ducati.

Nói thêm về hãng độ Roland Sands, được biết tới nhờ phong cách thiết kế ấn tượng trên các mẫu cruiser mà nổi tiếng nhất là các sản phẩm Harley-Davidson, Roland Sands đã “chế tác” XDiavel với vật liệu nhôm phôi thép, phần thân liền mảnh dạng khung ống của Ducati và chụp trước 19 inch, mang lại dáng vẻ cruiser “không dễ trộn lẫn”.

RSD XDiavel nổi bật với kiểu dáng xe đua thấp và được hoàn thiện với lớp sơn màu bạc lấp lánh. Có thể tìm thấy các chi tiết “tạo hình” của Roland Sands trong danh mục hiệu suất của Ducati, trong đó nhiều chi tiết thiết kế được gia công bằng nhôm phôi thép.

Ducati Xdiavel qua tay độ Roland Sands

Cỗ máy này được trang bị động cơ Testastretta V-twin làm mát bằng nước, dung tích xylanh 1.262cc, sử dụng công nghệ van biến thiên Desmodromic Variable Timing (DVT) kết hợp với công nghệ hai bugi (twin-spark) và 4 van tại mỗi xylanh. Mức công suất đạt được là 156 mã lực tại số vòng quay 9.500 vòng/phút, mômen xoắn 128,9 Nm tại số vòng quay 5.000 vòng/phút. Tiếp nhiên liệu cho xe là hệ thống phun xăng điện tử (EFI) và công nghệ hỗ trợ tăng tốc ride-by-wire, sử dụng bướm ga hình bầu dục kích thước 56 mm.

Ducati Xdiavel qua tay độ Roland Sands

Ducati XDiavel 2016 còn là sự trình diễn hoàn hảo của nhiều tính năng hỗ trợ lái như các chế độ lái tùy chỉnh, phanh chống bó ABS khi vào cua của Bosch, kiểm soát lực kéo (độ bám đường), kiểm soát hành trình và launch control (hệ thống điện tử kiểm soát khả năng tăng tốc của xe, truyền lực tới các bánh xe).

Mẫu xe của hãng độ Roland Sands có trọng lượng 247 kg, chiều cao yên 755 mm. Tại Malaysia, XDiavel 2016 được dự kiến ra mắt vào tháng 10 tới. Và mặc dù chưa có thông tin chính thức về giá cả của chiếc xe song nhiều người cho rằng mức giá sẽ dao động trong khoảng 140.000 RM (Malaysian ringgit) (xấp xỉ 769 triệu đồng). 

Theo Paultan