[New York Auto Show 2017] Cận cảnh Kia Rio 2018

(Autovina) - Sau khi ra mắt tại Paris Auto Show vào năm ngoái, tới tận triển lãm New York Auto Show năm nay, Kia Rio 2018 mới trình diện khách hàng xứ cờ hoa.

Sau khi ra mắt lần đầu tại Paris Auto Show 2016 vào mùa thu năm ngoái, mẫu Rio hoàn toàn mới của Kia cuối cùng đã trình diện khách hàng Mỹ tại triển lãm đang diễn ra New York Auto Show 2017.

Cận cảnh Kia Rio 2018

Rio 2018 phiên bản hoàn toàn mới được cung cấp với hai biến thể: sedan và xe 5 cửa. Đây cũng là sự bổ sung mới nhất vào đội hình của Kia Motors America (KMA). Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, Kia Rio 2018 cũng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, các tính năng hỗ trợ an toàn cao cấp và đem lại trải nghiệm lái thú vị. Đây là dự đoán từ nhà sản xuất khi những phiên bản mới sẽ chính thức xuất hiện tại hệ thống đại lý bán lẻ của Kia vào cuối năm nay.

Cận cảnh Kia Rio 2018

Giám đốc điều hành của KMA Orth Hedrick phát biểu: “Điều cốt lõi của thương hiệu Kia là giá trị sản phẩm, Kia Rio phiên bản sedan và 5 cửa hoàn toàn mới sẽ tiếp tục khẳng định cam kết của chúng tôi đối với những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe cơ sở nhưng đem lại các giá trị còn lớn hơn những gì một chiếc xe cỡ nhỏ có thể mang tới. Rio thế hệ thứ tư sở hữu những cải thiện đáng kể so với thế hệ trước ở thiết kế, công nghệ và cảm giác thoải mái cho hành khách, tạo ra giá  trị lớn hơn cho khách hàng, đồng thời nâng tầm vị trí trong phân khúc xe cỡ nhỏ”.

Cận cảnh Kia Rio 2018 Cận cảnh Kia Rio 2018

So với phiên bản tiền nhiệm, Rio 2018 vẫn giữ nguyên kiểu dáng lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” đặc trưng truyền thống của Kia đi kèm cụm đèn pha mới hơn, ngoại thất nổi bật hơn với các đường nét sắc sảo và bề mặt mềm mại. Phiên bản sedan gia tăng chiều dài lên 4.384 mm (so với kích thước cũ 4.369 mm), trong khi phiên bản 5 cửa có chiều dài 4.064 mm (so với chiều dài cũ 4.049 mm).

Cận cảnh Kia Rio 2018 Cận cảnh Kia Rio 2018

Về nội thất, khoang cabin được cung cấp thêm nhiều công nghệ hiện đại như đàm thoại rảnh tay Bluetooth, hệ thống âm thanh 6 loa với radio vệ tinh và camera lùi. Riêng phiên bản EX đầu bảng có thêm màn hình cảm ứng 7 inch đặt tự do, hệ thống thông tin giải trí nhận diện giọng nói UVO3 tích hợp điện thoại thông minh (smartphone) thông qua hệ điều hành Android Auto và ứng dụng Apple CarPlay.

Cận cảnh Kia Rio 2018

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm hệ thống 6 túi khí, thanh chịu lực bên hông, hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống phanh chống bó (ABS) tại 4 bánh, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-start Assist Control) và hệ thống ổn định thân xe (Vehicle Stability Management) – Kia đang lên kế hoạch giành được đánh giá cao nhất về an toàn (Top Safety Pick) của Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đối với Rio 2018, và đánh giá 5 sao từ Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Các khách hàng tại Mỹ được cung cấp 3 phiên bản tùy chọn - LX, S và EX đi kèm động cơ 1,6L GDI Gamma truyền thống nhưng được cải thiện, đủ mạnh để mang lại công suất 130 mã lực, mômen xoắn 161 Nm.