New Legend - Chiếc Accord mới lấy cảm hứng từ sức mạnh V6

Admin
(Autovina) Honda Legend (ở thị trường Nhật và Mỹ được bán dưới cái tên Acura RL) đã có một khuôn mặt mới ở hội chợ Busan 2008 diễn ra từ ngày 3-12/5. Những thay đổi trên chiếc New Legend cho thấy Honda vẫn luôn tiếp tục làm mới mình trên dòng xe sedan vốn được khách hàng ưa chuộng.

Năm 2004, chiếc Acura RL 2005 trở thành chiếc xe được mong đợi nhiều nhất với động cơ mạnh mẽ và hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động SH-AWD – được coi là cuộc cách mạng về động cơ ở Bắc Mỹ.

Chiếc New Legend có hình dáng không khác mấy với phiên các phiên bản Accord trước đó. Nhưng những thay đổi phía trước xe đã khiến phiên bản này trông “cơ bắp” hơn dáng vẻ “nuột nà” trước đây. Những chiếc Accord RL có phần mui cho ta cảm giác nó không khác mấy của Civic với kiểu thanh chắn nhỏ mạ crôm phía trước lưới tản nhiệt cùng lôgô Honda đặc trưng ngay ở giữa. Còn ở New Legend đã có sự cách tân hoàn toàn ở cụm luới tản nhiệt với thiết kế 3 thanh chắn giữa cùng với cặp đèn pha thẳng hàng hai bên, cho ta thấy sự vững chắc chứ không còn kiểu “mắt xếch” như cũ.

 

Sức mạnh toát lên ngay từ cái nhìn đầu tiên với mặt lưới tản nhiệt và cụm đèn pha mới.

Honda vẫn hoàn toàn tin tưởng vào công nghệ điều khiển xi-lanh tiết kiệm nhiên liệu cho New Legend. Honda gọi hệ thống này của mình là VCM (Variable Cylinder Management), trước đó VCM đã có mặt trên mẫu đa dụng Odyssey từ 2005 và Pilot từ 2006.

VCM của Accord thế hệ mới có những điểm khác. Nếu trước đó hệ thống này chỉ có chế độ ngắt 3 xi-lanh thì nay VCM cho phép tài xế vận hành với 3, 4 hoặc cả 6 xi-lanh tùy thuộc vào điều kiện mặt đường, tải trọng... Chẳng hạn như tài xế có thể để ở chế độ 4 xi-lanh khi đi trên đường cao tốc có những gò thấp và vận tốc tối đa khoảng 130 km/h.

Liệu chăng với những thay đổi đáng mừng này, chúng ta sẽ có thể hi vọng Honda sớm áp dụng động cơ V8 với hệ dẫn động cầu sau RWD cho các Model thuộc dòng sedan tiếp theo giống như đối thủ Hyundai đã từng đi tiên phong trong mẫu Genesis 2009.

Quý Nguyễn

 

autovina