Nét nam tính của Volkswagen Beetle 2009

Admin
Phiên bản mới của thương hiệu ôtô Đức ra mắt với mui mềm và những đường nét mạnh mẽ được cho là hợp với giới mày râu. Nhưng phần lớn người hỏi thăm nó lại là phái đẹp.

Với những đường lượn sóng đáng yêu và vẻ xinh xắn độc nhất vô nhị, kết hợp của hai màu đối lập bạc và đỏ biến Volswagen Beetle mui mềm thành chiếc xe có ngoại hình đẹp nhất của dòng Beetle.

Nổi bật trên nền bạc là màu đỏ sang trọng của lớp vải mui xe và da bọc hai hàng ghế ngồi. Màu sắc nóng bỏng này góp phần giúp con bọ trông sạch sẽ và bắt mắt hơn. Bấm vào một chiếc nút, mui xe nhanh chóng gập lại và thu gọn vào khoang sau.

Volkswagen Beetle
Volkswagen Beetle 2009 được phái đẹp đặc biệt quan tâm. Ảnh: Autonet.

Cửa xe được thiết kế gọn gàng, nhưng vẫn tạo cảm giác chắc chắn. Cũng giống nhiều dòng xe mui trần hai cửa khác, hàng ghế sau khá chật, không mấy thoải mái đối với người lớn, ngay cả khi mui xe đã mở.

Vị trí tuyệt nhất vẫn là hàng ghế trước. Người lái rất thoải mái khi cử động đầu hay khuỷu tay. Bảng điều khiển trung tâm không gây bất cứ trở ngại nào, ngay cả với những người dài lưng tốn vải, với phần khuỷu tay chiếm nhiều không gian hơn người khác.

Động cơ xăng 2,5 lít, 150 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm giúp xe sẵn sàng một cuộc hành trình dài hơi trên quốc lộ. Hộp số tự động 6 cấp đạt chuẩn của phiên bản Silver-Red với phong cách thể thao.

Khả năng tiết kiệm xăng của Beetle không quá tuyệt vời, nhưng điều đó có lẽ chẳng làm chủ nhân của chiếc xe xinh xắn này băn khoăn nhiều. Nhược điểm khác của con bọ là tiếng ồn khá lớn trong cabin, khó điều khiển xe trong vài trường hợp và một cốp xe khiêm tốn chẳng đủ chỗ cho đống hành lý mỗi khi đi xa.

Nhìn chung, Beetle vẫn là chiếc xe nhỏ nhắn gần như độc nhất vô nhị. Những đối thủ mui mềm khác như MX-5 hay Solstice gần như không có được không gian rộng rãi ở hàng ghế trên (và chúng đều là loại xe hai chỗ), ngay cả động cơ 5 xi-lanh như của Volvo C30 cũng đều là kiểu hatchback. So sánh Beetle với những loại xe nhỏ khác như Smart hay Mini Cooper sẽ có nhiều nét tương đồng hơn.

Volkswagen Beetle
Con bọ xinh xắn mui mềm là sản phẩm độc nhất vô nhị.
Volkswagen Beetle
Hàng ghế sau khá chật chội đối với người lớn. Mui xe mở cũng không cải thiện được sự bất tiện này.
Volkswagen Beetle
Ngoài màu đỏ và bạc chủ đạo, nội thất xe còn mang màu đen truyền thống.
Volkswagen Beetle
Người lái không gặp bất cứ vướng víu nào khi làm việc với bảng điều khiển trung tâm, không gian đủ rộng cho cả những người có chiều cao đáng nể.
Volkswagen Beetle
Khoang để hàng khiêm tốn hợp với dáng xe, nhưng bất tiện cho những chuyến đi xa.
Volkswagen Beetle
Gương chiếu hậu với đường cong tròn đặc trưng, phía trên là đồng hồ và nhiệt kế.

 
 



autovina