Năm 2018, không thể bỏ qua những công nghệ này của mô tô

Admin
Môtô tự lái, mũ bảo hiểm làm mát, hay xe không cần dùng cụm đồng hồ và nhiều phát minh thú vị khác đã được chứng kiến diễn ra trong làng xe hai bánh trong năm qua.

Vào tháng 4/2018, BMW gây ngạc nhiên khi tung ra khung gầm xe mô tô được chế tạo bằng công nghệ in 3D vô cùng độc đáo, hứa hẹn bước tiến mới về thiết kế xe.

Khung xe 3D của BMW.

Đến tháng 5/2018, Bosch tung ra công nghệ hỗ trợ lái xe sử dụng cơ chế lực đẩy kiểu tên lửa đặt bên xe giúp cho lái xe trở nên cân bằng tốt hơn khi chạy nghiêng.

Công nghệ của Bosch.

Sang tháng 6/2018, MV Agusta xuất hiện công nghệ cụm đồng hồ trung tâm Rekluse thường nhìn thấy trên các xe phượt bụi, giúp lái xe chạy xung quanh đô thị mà không cần sử dụng hộp số.

Xe MV Agusta.

Trong khi nhà sản xuất xe của Áo là KTM tung ra siêu phẩm 1290 Super Adventure S có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo điểm mù giúp tăng cường tối đa sự an toàn cho lái xe.

Xe của KTM.

Đáng chú ý, năm 2018 còn ghi dấu sự phát triển công nghệ tự lái trên xe môtô với sự xuất hiện của BMW R1200GS có thể chạy mà không cần người lái.

Xe không cần người lái của BMW.

Không những vậy, công nghệ xe điện cũng đang tăng trưởng mạnh, ngay cả hãng xe Ural vốn dĩ có công nghệ từ thế chiến 2 cũng tung ra bản concept xe điện.

Concept xe điện của Ural.

Hay mẫu xe Comanche với rất nhiều tùy chọn động cơ khác nhau có thể cho tốc độ tối đa lên tới 112 km/h. Mẫu xe này nhìn như một con dã thú có thể chinh phục ngay cả những cung đường đa địa hình.

Comanche.

Về các thiết bị phụ trợ thì trong năm qua loại mũ bảo hiểm Feher ACH-1 được tung ra với chức năng làm mát, giữ nhiệt độ phía trong thấp hơn 10-15 độ so với bên ngoài, đem lại cảm giác thoải ái như ngồi trong ô tô cho các lái xe.

Mũ bảo hiểm có công nghệ làm mát.

Trong năm mẫu môtô điện Killacycle đã được thử nghiệm và phá vỡ kỷ lục tất cả các mẫu môtô khác khi đạt vận tốc tối đa nhanh khủng khiếp 605 km/h.

Mô tô nhanh nhất hành tinh.

Năm qua cũng là năm công nghệ độ xe đạt được nhiều điểm nhấn. Mẫu xe độ TMC Dumont với vành không chấu được gắn động cơ máy bay Rolls-Royce với công suất 300 mã lực thực sự khiến nhiều người sửng sốt.

TMC Dumont.

Những thành tựu đó cho thấy làng xe môtô vẫn không ngừng sôi động và hiện vẫn là phương tiện đi lại cực kỳ phổ biến trên giao thông đường bộ ở hành tinh trái đất này.

Nguồn: D.V