Năm 2009 Mercedes sẽ kết thúc sản xuất siêu xe SLR

Admin
(Autovina) Siêu xe SLR từng xuất hiện cách đây 5 năm tại triển lãm Frankfurt, nhưng sản phẩm của cuộc hôn nhân giữa Mercedes và McLaren đã không thành công với doanh số bán ra đạt hơn nửa dự định. Việc chia tay đứa con tinh thần này sau nhiều tin đồn thổi từ năm ngoái, đến nay đã rõ ràng hơn.

McLaren và đối tác Mercedes đang chuẩn bị “chia tay” nhau với dự án siêu xe SLR được hoạch định ngừng sản xuất vào năm 2009. Cuộc hôn nhân này xuất phát từ đường đua F1và kết quả kinh doanh không thành công lắm với mức tiêu thụ 2 năm gần đây không cao gồm 261 chiếc SLR vào năm 2006 và 275 chiếc trong năm 2007. Kết quả đó không như mong đợi ở mức 400 đến 500 xe một năm.

McLaren cũng đang xây dựng mẫu siêu xe của riêng họ có tên P11 cho năm 2009 để cạnh tranh với đối thủ Ferrari. Còn Mercedes cũng lên kế hoạch phát triển mẫu SLC dựa trên mẫu SLR. Theo dự đoán thì khả năng mẫu SLC sẽ sớm được triển khai ngay sau khi SLR ngừng sản xuất. SLR từng được kì vọng là "hung thần xa lộ" với vóc dáng chiếc F1 của McLaren cùng sức mạnh động cơ V8 có công suất 620 mã lực, đạt tốc độ tối đa 320 km/h với thời gian tăng tốc lên 100 km/h chỉ mất 3,8s. Dưới đây là những hình ảnh đẹp về chiếc SLR: 

 

 

 

 

Quý Nguyễn