[NAIAS 2015] Porsche Cayenne Turbo S 2015

Admin
(Autovina) - Phiên bản Turbo S mới của dòng SUV Cayenne có khả năng vận hành sánh ngang với nhiều mẫu xe thể thao truyền thống khác.

(Autovina) - Phiên bản Turbo S mới của dòng SUV Cayenne có khả năng vận hành sánh ngang với nhiều mẫu xe thể thao truyền thống khác.

Trên Cayenne Turbo S, động cơ V8 4.8l tăng áp kép của xe đã được cải tiến lại toàn diện nhằm đạt được công suất tối đa 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm - nhiều hơn 20 mã lực và 50 Nm so với phiên bản Turbo thường. Nhờ vậy, chiếc xe có khả năng đạt tốc độ 100 km/h từ khi đứng yên chỉ trong 4,1 giây, nhanh hơn trước đây0,4 giây. Tốc độ tối đa của Cayenne Turbo S bị giới hạn ở mức 284 km/h và Porsche cho biết rằng chiếc xe có thể hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring ở Đức chỉ trong 7:59.74 phút.

Hệ thống dẫn động 4 bánh Porsche Traction Management (PTM) sẽ giúp quản lý nguồn sức mạnh từ động cơ một cách hiệu quả nhất. Ở các điều kiện bình thường, PTM sẽ chuyển toàn bộ sức mạnh tới cầu sau của xe và chỉ phân bổ tới các bánh trước khi cảm thấy cần thiết, khiến Cayenne Turbo S đạt được cảm giác điều khiển tương tự những mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau.

Bên cạnh các đĩa phanh gốm-carbon, Cayenne Turbo S còn được trang bị má phanh 10 piston cho bánh trước và 4 piston cho bánh sau, đem tới lực hãm cực mạnh. Ngoài ra, Porsche còn trang bị cho xe hệ thống ổn định chassis chủ động Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC) và hệ thống kiểm soát vec-tơ mô-men xoắn Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus).

Những trang bị cơ bản của Cayenne Turbo S bao gồm mâm 21 inch với thiết kế như trên 911 Turbo, đèn pha LED, nội thất bọc da toàn bộ với tông màu đen-kem mới. Ở bên ngoài, Turbo S trông khác biệt so với các phiên bản thấp hơn nhờ có lưới tản nhiệt sơn đen bóng, cánh đuôi trên kính sau, ống xả thể thao và các tấm ốp xung quanh vòm bánh cùng màu với thân xe. Porsche sẽ bắt đầu bán Cayenne Turbo S đầu tiên tại thị trường Đức vào quý 2/2015, với giá từ 166.696 Euro (196.850 USD).