[NAIAS 2015] Hyundai Santa Cruz: Concept bán tải xứ Hàn

Admin
Một bất ngờ thú vị từ Hyundai được thể hiện qua chiếc bán tải Santa Cruz, dù rằng xe vẫn đang ở dạng concept.

(Autovina) - Ở triển lãm diễn ra trên đất Mỹ - sân nhà của dòng xe bán tải - nhưng danh hiệu "ngôi sao bán tải" lại thuộc về một mẫu concept của Hyundai.

ảnh minh họa

Từ lâu tin đồn rằng Hyundai cũng sẽ nhảy vào làm xe bán tải đã được bàn tán. Nhưng không ngờ rằng, hãng xe Hàn Quốc đang trên đà lớn cực nhanh này lại chơi một cú khá liều! Họ cho ra mắt một mẫu bán tải cỡ nhỏ, nhưng gần như đã hoàn chỉnh ngay tại vùng đất của những ông Trùm bán tải - thị trường Mỹ. Với thiết kế nhỏ hiện đại và rất cơ bắp, chiếc Hyundai Santa Cruz Crossover-Truck Concept như đang trêu ngươi ba ông lớn ở triển lãm Detroit Auto Show năm nay.

Các nhà thiết kế Hyundai đã định hình nên Santa Cruz Concept một cách đầy ấn tượng, toát lên một kiểu cách khác biệt với những chiếc pickup truyền thống. Khoang cabin rộng dài, lưới tản nhiệt mạnh mẽ hình lục giác với đèn pha projector hình tổ ong, đèn sương mù LED nổi bật. Tố chất thể thao của xe cũng có thể hiện diện ở các vòm hốc bánh lớn so với tỉ lệ thân xe. Bộ mâm cỡ lớn 5 chấu kép cách điệu kiểu chữ “V” kết hợp với lốp Michelin có thiết kế mặt gai lốp đặc biệt và các bộ kẹp phanh Brembo màu vàng chanh.

ảnh minh họa

Thiết kế cửa xe dạng 2+2 cũng là chi tiết đáng chú ý, tức mỗi bên có một cửa chính lớn và một cửa phụ nhỏ mở ngược về sau để thuận tiện vào các ghế ngồi sau. Ngoài ra, chiếc concept cũng giới thiệu ý tưởng bố trí băng ghế dài như một chiếc giường và có thể dễ dàng gấp gọn để dành không gian cho những đồ đạc hàng hoá khác khi cần thiết.

Trong cấu hình động lực, Hyundai trang bị cho chiếc pickup thể thao động cơ turbo-diesel 2.0L thân thiện môi trường, công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 407Nm, hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC AWD.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Thanh Trung