[NAIAS 2015] Hyundai giới thiệu 2 phiên bản Sonata Hybrid

Admin
(Autovina) - Góp mặt tại triển lãm Detroit bằng 2 chiếc Sonata Hybrid, Hyundai đã thể hiện rõ mục tiêu phát triển các loại xe thân thiện hơn với môi trường mà hãng đề ra trước đó.

(Autovina) - Góp mặt tại triển lãm Detroit bằng 2 chiếc Sonata Hybrid, Hyundai đã thể hiện rõ mục tiêu phát triển các loại xe thân thiện hơn với môi trường mà hãng đề ra trước đó.

Hyundai Sonata Hybrid

Sự khác biệt giữa hai phiên bản Sonata Hybrid mà Hyundai đem tới triển lãm lần này đó là một chiếc có sử dụng công nghệ hybrid plug-in, cho phép người sử dụng có thể sạc lại pin nhiên liệu cho xe bằng mạng lưới điện dân dụng. Cả 2 phiên bản đều có thiết kế tương tự nhau, với lưới tản nhiệt hình thang lớn và bộ mâm 5 cánh hình hoa. Phiên bản Sonata Hybrid Plug-In còn có thêm một cổng sạc nằm ở vè trước, trong khi bản Sonata Hybrid thường không có.

Về hệ động lực, cả 2 phiên bản Sonata Hybrid đều được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0l GDi với công suất 154 mã lực, cùng hộp số 6 cấp tích hợp động cơ điện nhằm đem lại tổng công suất 202 mã lực. Tuy nhiên, khối pin nhiên liệu trên bản Sonata Hybrid thường chỉ có dung lượng 1,62 kWh, thay vì 9,8 kWh như trên Sonata Hybrid Plug-In. Nhờ có khối pin lớn hơn, Sonata Hybrid Plug-In có thể chạy được 35,4 km chỉ sử dụng động cơ điện, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khi sử dụng cả 2 loại động cơ là 5,88l/100 km. Khi khối pin hoàn toàn cạn kiệt, khách hàng sẽ chỉ mất 2,5 giờ để sạc đầy lại nó nếu sử dụng nguồn 240V, hoặc 5 giờ nếu dùng nguồn 120V. Trong khi đó, phiên bản Sonata Hybrid thường có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,6 lít/100 km.

Hyundai cho biết rằng họ đã sẵn sàng để có thể đưa Sonata Hybrid và Sonata Hybrid Plug-In tới tay các khách hàng trên đất Mỹ vào mùa thu năm nay. Là những mẫu xe thân thiện với môi trường, khách hàng mua chúng có thể sẽ nhận được số tiền khuyến khích lên tới hàng ngàn USD từ chính phủ Mỹ.