Mua xe cũ nào tốt nhất?

Svetlauz
Chọn mác nào? Chọn như thế nào và nên chọn loại xe đã qua sử dụng mấy năm?
 
Tổ chức Kiểm soát kỹ thuật xe hơi Đức có những báo cáo hàng năm để khách hàng tham khảo. Để lọt vào danh sách báo cáo xe đã qua sử dụng (TÜV report) của Tổ chức này, mỗi mẫu xe phải qua kiểm định ít nhất là 500 lần. Chính vì thế, độ chính xác của báo cáo gần như tuyệt đối.
 
Các báo cáo được chia thành 5 cấp, theo thời gian sử dụng của chiếc xe, đó là các giai đoạn 2 – 3 năm, 4 – 5 năm, 6 – 7 năm, 8 – 9 năm và cuối cùng là 10 – 11 năm. Theo nhiều chuyên gia về kỹ thuật và thị trường, chiếc xe đã qua sử dụng trên 10 năm thì bạn nên tránh xa bởi nó chỉ làm cho bạn thêm khổ sở mà thôi.
 
 
 
 
Báo cáo do J.D. Power and Associates tiến hành cho thấy, xe đã qua sử dụng khoảng 4 năm có sức tiêu thụ mạnh nhất và có thời gian chờ bán tại các showroom ngắn nhất. Sở dĩ như vậy là bởi, xe đã qua sử dụng khoảng 4 năm chất lượng còn khá tốt nhưng mức giá lại giảm so với xe mới khoảng 27% thậm chí cao hơn, một mức giảm hợp lý nhất so với các dòng tuổi thọ khác.
 
Với các dòng qua 2 – 3 năm sử dụng, chất lượng có thể tốt hơn, nhưng mức giá lại giảm không nhiều. Tỷ lệ hỏng hóc cần thay thế và khắc phục ở các dòng xe qua 4 năm sử dụng cũng ở mức độ vừa phải trong khi phần lớn các linh kiện khác của xe vẫn còn trong tình trạng tốt.
 
Tuy nhiên, các cuộc điều tra cũng khuyến cáo rằng tỷ lệ hỏng hóc còn phụ thuộc vào độ tin cậy của từng chiếc xe cũng như ý thức sử dụng của người chủ xe trước đó.
 

Theo Hiephoioto

buiyen