Mua siêu xe ở thành phố nào rẻ nhất?

Admin
(Autovina) - Giá xe có sự chênh lệch nhau ở từng quốc gia, chủ yếu do chính sách thuế. Vậy với những chiếc siêu xe có giá trị lớn, mức chênh lệch này sẽ như thế nào?

Theo Bloomberg, giá bán ô tô ở mỗi quốc gia đều khác nhau, chủ yếu là do sự tác động bởi chính sách thuế và phí. Đối với những chiếc siêu xe trị giá hàng nghìn USD, sự chênh lệch này càng trở nên rõ rệt.

Mua siêu xe ở thành phố nào rẻ nhất?

London là thành phố có giá bán rẻ nhất cho 4/6 mẫu siêu xe, còn lại 2 mẫu xe Lamboghini Huracan và Range Rover Diesel được bán rẻ nhất tại Montreal và New York.

Điển hình như chiếc xe thể thao mới ra mắt của Bentley mang tên Continental Supersports 2017, trong khi giá bán của chiếc xe này tại Anh chỉ khoảng 212.000 Bảng Anh (tương đương 265.000 USD) thì tại Mỹ chiếc xe này có giá 293.300 USD, đắt hơn tới 28.000 USD.

Để có được báo cáo về giá bán siêu xe trên toàn thế giới, Bloomnerg đã thu thập dữ liệu từ các đại lý ở khắp mọi nơi.

Tuy nhiên, theo trang này, rất hiếm gặp hai chiếc siêu xe được bán ở hai thị trường siêu xe mà có cùng mức giá. Là bởi, đối với các mặt hàng xa xỉ như siêu xe, người dùng thường có những yêu cầu riêng và điều đó khiến giá bán xe cho từng khách hàng là khác nhau.

Hầu hết, các thương hiệu xe sang đều có mức giá cơ bản, nhưng chế độ thuế, phí ở tường quốc gia khác nhau sẽ khiến cho giá bán của mẫu xe đó thay đổi.

Một số quốc giá thậm chí có mức thuế lên tới 100% như Nam Mỹ hay Trung Quốc. Ngoài ra, mức thuế dành cho xe có dung tích lớn cũng không phải là thấp.

Frank Wiesmann, một phát ngôn viên của Porsche chi biết:”Sự chênh lệch về giá tại các thị trường khác nhau là kết quả của những chính sách nhập khẩu, thuế suất và thông số kỹ thuật tại các thị trường. Các Hiệp định thương mại và chính sách thuế thay đổi cũng ảnh hưởng không nhỏ tới giá bán xe.

Điều này lý giải vì sao một chiếc Lamborghini Huracan có tốn chi phí 199.800 USD còn ở Paris lại có giá 219,079 USD. Hoặc cùng là mẫu xe McLaren 570GT lại giá 198.950 USD ở New York, 193.023 USD ở London, và hơn gấp đôi lên tới 414.500 USD ở Hồng Kông.

Đối với những mẫu xe có giá trị lớn hơn như chiếc Rolls-Royce Ghost, thậm chí giá bán ở Mumbai còn cao hơn 212% so với giá bán tại Anh.

Dưới đây là giá bán các mẫu siêu xe tại một số thị trường trên thế giới.

Mua siêu xe ở thành phố nào rẻ nhất?

Mua siêu xe ở thành phố nào rẻ nhất?

Mua siêu xe ở thành phố nào rẻ nhất?

Mua siêu xe ở thành phố nào rẻ nhất?

Mua siêu xe ở thành phố nào rẻ nhất?

Mua siêu xe ở thành phố nào rẻ nhất?

Theo AutoXe