Mốt chọn màu xe trên thế giới

Admin
Hiện nay lượng xe màu bạc đang chiếm ưu thế trên thị trường thế giới nhưng xu hướng này đang thay đổi khi màu trắng, đen và xanh đang dần trở thành mốt.

Tại thị trường châu âu có tới 35% lượng xe mới màu bạc, trong khi đó ở châu á tỷ lệ này là 37%. Tại  Bắc Mỹ, tỷ lệ người chọn xe màu bạc chỉ chiếm 20% do lượng xe trắng và đen chiếm tới 18% và 17% và vẫn đang tiếp tục tăng nhanh. Tỷ lệ xe đỏ (13%) và xanh (12%) cũng đang tăng dần cùng với xu hướng chọn xe màu tự nhiên và các loại màu khác, trong khi xe màu xanh lá chỉ khiêm tốn ở mức 4%. 

 

Chiếc Porsche-911 mới màu trắng trẻ trung

Bà  Jane E. Harrington, giám đốc hãng sơn phủ và phong cách màu ô tô hàng đầu thế giới PPG cho biết: “Tuy hiện nay xe màu bạc chiếm ưu thế tại thị trường bắc Mỹ nhưng nó sẽ không còn chiếm vị trí độc tôn được lâu nữa. Với những tiến bộ trong công nghệ và thiết kế, màu bạc sẽ kết hợp với các màu khác để tao nên những tông màu mới. Tới đây màu bạc sẽ phải chia sẻ thị phần với màu trắng và đen trên thị trường màu sắc ô tô.
Tại thị trường châu âu, ô tô màu đen vẫn chiếm ưu thế hơn so với ô tô màu bạc tại châu Mỹ nhưng hằng năm lượng ô tô màu xanh vẫn tăng lên gấp đôi với tỷ lệ 12% hiện nay và hiện đứng ở vị trí thứ ba. Cùng với màu đen, màu trắng  cùng các màu sơn nhạt cũng đang dần phổ biến hơn nhờ những chiếc xe triển lãm và xe mẫu.   Theo bà Harrington thì đây là năm thứ 2 liên tiếp các khách hàng tiền năng của PPG bình chọn màu xanh là màu được yêu thích nhất tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ tổ chức tại Detroit hồi tháng 1 vừa qua. Còn theo ông Reiner Mueller-Koerber, giám đốc phong cách màu sắc của PPG tại châu âu thì màu xanh sẽ là xu hướng màu xe chủ đạo trong những năm tới đây. Màu xanh đậm hứa hẹn sẽ thay thế các màu xám đậm và đen, còn màu xanh nhạt có xu hướng kết hợp với các đường màu bạc trên thân xe.
Trên thế giới hiện nay đã xuất hiện một loại sơn phủ mới có tác dụng chống bám bẩn. Hy vọng công nghệ này sẽ sớm áp dụng cho các mẫu xe với màu sắc đa dạng và bắt mắt.
autovina