Morel – Thêm một thương hiệu cao cấp tại Việt Nam

Admin
Bạn có biết Michael Jackson, David Beckham, Elton John, Eric Clapton, Robbie Williams, Mick Jager và Thái tử Anh Charles – những nhân vật nổi tiếng với những tính cách rất khác nhau lại có chung niềm say mê gì không? Đó là thú chơi loa Morel, sản phẩm của hãng âm thanh Morel đến từ Israel.

Nhân chuyến thăm thị trường Việt Nam của ông Nir Paz – Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị của Morel, Autovina đã có cuộc trao đổi ngắn với ông về những đặc điểm nổi bật của sản phẩm Morel và cơ hội tại thị trường Việt Nam cho thương hiệu nổi tiếng thế giới này.

Ông Nir Paz, Giám đốc Bán hàng và Marketing của Morel giới thiệu sản phẩm tại showroom Duy Linh

Nhắc đến Morel chắc hẳn bạn không hề cảm thấy xa lạ vì ai cũng biết đây là một trong những nhà sản xuất loa âm thanh gia đình và âm thanh xe hơi hàng đầu thế giới hiện nay. Ấy vậy mà từ trước tới giờ giới mê âm thanh ở Việt Namlại chưa có cơ hội được trải nghiệm chất lượng âm thanh tuyệt vời từ những bộ loa do hãng này sản xuất bởi chúng chưa xuất hiện trong nước. Nhưng từ đầu năm 2010 tới đây, những ai đam mê âm thanh xe hơi sẽ dễ dàng có được những bộ loa Morel lắp cho xe của mình qua nhà phân phối chính thức của Morel tại thị trường Việt Nam - Công ty TNHH Thương mại Duy Linh.


Không phải ngẫu nhiên mà những nhân vật nổi tiếng nhắc đến bên trên – trong đó có cả những nghệ sĩ âm nhạc thành danh bậc nhất thế giới, đều lựa chọn loa Morel. Chất lượng sản phẩm loa của Morel từ lâu đã được khẳng định, bằng chứng là vô số giải thưởng chất lượng âm thanh uy tín trên khắp thế giới được trao cho Morel như Audio Revolution, Car Audio & Electronics, Global Media Award, InCar Entertainment Award, AVRev Reward, EISA Reward, ICE Reward... Một thông tin rất thú vị nữa, Pagani, nhà sản xuất siêu xe hàng đầu thế giới đến từ Italia luôn chọn sản phẩm loa Morel để trang bị cho những chiếc Zonda triệu đô của mình. Nên nhớ rằng Pagani Zonda là một trong những siêu xe đắt nhất thế giới hiện nay và được đánh giá ngang hàng với những chiếc Bugatti Veyron lừng danh.


Sở dĩ các sản phẩm loa của Morel được các chuyên gia âm thanh hàng đầu trên thế giới đánh giá rất cao là nhờ có ba đặc tính kỹ thuật vượt trội so với các đối thủ của chúng. Thứ nhất, loa Morel sử dụng nam châm Neodymium. So với các loại nam châm thông thường, Neodymium có từ tính tốt và ổn định hơn hẳn, nhờ đó chất lượng âm thanh luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất có thể. Hơn nữa, cách bố trí nam châm thành nhiều lớp mà các kỹ sư của Morel áp dụng giúp giảm đáng kể hiệu ứng nhiễu âm thanh. Thứ hai, loa Morel có cuộn dây cấu âm đặt ngoài nam châm. Như chúng ta đã biết, vùng ngoài nam châm có từ trường rộng và tốt hơn so với vùng bên trong, chính vì thế kiểu thiết kế đặt cuộn dây bên ngoài nam châm sẽ mang lại hiệu quả tạo âm tốt hơn phương pháp truyền thống. Ngoài ra, do sợi dây của cuộn dây cấu âm có tiết diện hình lục giác (thông thường là hình tròn) nên giữa từng vòng dây không còn khe hở nữa. Điều này đồng nghĩa với việc cuộn dây sẽ tạo ra ít âm nhiễu hơn, do đó chất lượng âm thanh càng được nâng cao. Thứ ba, loa Morel có thiết kế côn loa lớn hơn so với các loại loa có cùng đường kính khác. Thiết kế như vậy mang lại rất nhiều lợi ích. Chẳng hạn, nó giúp loa giảm được độ dày, qua đó giúp cho việc lắp đặt loa lên xe trở nên dễ dàng hơn. Thêm vào đó, côn loa lớn đi đôi với lòng loa thoải hơn giúp âm thanh phát ra với một góc rộng hơn. Điều này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng: nhờ đó, người nghe không phải ngồi xa loa mà vẫn tận hưởng được chất lượng âm thanh tốt nhất. Đây lại chính là những gì mà một hệ thống âm thanh xe hơi cần.


Ngoài ba đặc điểm nổi trội nói trên, loa Morel còn có thế mạnh nữa là có khung loa mảnh, vì vậy loa tản nhiệt tốt hơn, đồng thời, vật liệu để chế tạo loa đều là những loại vật liệu cao cấp. Trên hết, loa Morel được sản xuất thủ công ở hầu hết các giai đoạn, vì thế chất lượng và kiểu dáng của chúng đương nhiên là điều không phải bàn cãi.

Ra đời từ năm 1975, hiện tại sản phẩm loa Morel đã có mặt tại 55 quốc gia khác nhau. Và Morel  sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam – quốc gia thứ 56 từ năm 2010 với các dòng sản phẩm nổi bật như Supremo Series, Ultimo Series, Elate Series, Hybrid Ovation Series, Tempo Series… cùng sự tự tin sẽ mang đến cho giới nghiền âm thanh cao cấp Việt Nam một sự lựa chọn chất lượng như thương hiệu Morel đã được khẳng định hơn 30 năm qua.

Văn Vũ