Model X mất lái đâm vào cửa hàng, chủ xe đòi kiện Tesla

(Autovina) - Sở hữu một trong những chiếc xe đầy ắp những công nghệ tân tiến, tuy nhiên mới đây một chủ xe Tesla Model X đã đòi kiện hãng xe này với lý do chiếc xe đã bị lỗi gây ra tai nạn

Cho dù có là xe điện cửa lật cánh chim thời thượng cũng như được trang bị hàng tá công nghệ cao như Tesla Model X, vẫn có lúc mất lái gây tai nạn. Điều đó đã xảy đến với tay lái có biệt danh “Puzant” và khiến chủ nhân chiếc xe sang không thể nào quên.

xe tesla model X gặp tai nạn

 

Chỉ 5 ngày sau khi tậu xe, chủ nhân của chiếc Tesla Model X mới toanh đành ngậm ngùi nhìn siêu xe của mình “kết thúc cuộc đời” đầy bi kịch. Nguyên nhân được xác định do tài xế mất lái khi đang tăng tốc trong bãi gửi xe và khiến cả chiếc xe lao thẳng vào cửa hàng phía trước.  

Trên diễn đàn TeslaForum, tài xế chiếc xe – với biệt danh “Puzant” – kết tội nhà sản xuất và buộc “Tesla phải ngừng bán mẫu xe này, đồng thời điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn kinh hoàng này”, bởi theo lý giải của anh này: “Chiếc xe đột nhiên và thình lình tăng tốc lớn, chồm lên khoảng cách gần 11,9 m của những chậu hoa và cứ thế đâm thẳng vào cửa hàng trước mặt” khi đang ở bãi đỗ xe.

xe tesla model X gặp tai nạn

Chủ nhân chiếc xe cũng cho biết thêm: “Hệ thống túi khí bung ra và làm bỏng hai tay của vợ tôi. May mắn là không có ai bị tử vong. Vụ tai nạn này rất có thể đã làm chết người nếu bánh xe không quay một chút sang trái. Nếu bánh xe giữ thẳng, chiếc xe chắc chắn đã đâm vào các chậu hoa, lao thẳng vào cửa hàng phía trước bãi đỗ xe và làm ít nhất vài người ở đó bị thương hoặc thậm chí thiệt mạng”.

Sau khi liên lạc với dịch vụ cứu trợ ven đường, tài xế đã được yêu cầu kéo chiếc xe tới hiệu sửa xe và tất nhiên, anh không quên chụp lại hình ảnh vụ tai nạn kinh hoàng.

xe tesla model X gặp tai nạn

Cho tới lúc này, phía Tesla vẫn chưa có tuyên bố chính thức về vụ tai nạn, trước đó đã xảy ra sự việc tương tự khi tính năng Summon (cho phép xe tự khởi động) bị khách hàng lên án vì đã khiến chiếc Model S va chạm khi đang đỗ bên dưới một toa moóc. Một vụ việc khác cũng khiến hình ảnh Tesla “liêu xiêu” khi tính năng kiểm soát hành trình ý thức giao thông TACC của hệ thống lái tự động Autopilot không nhấn phanh tự động, khiến mẫu sedan chạy điện của Tesla va phải một chiếc xe tải đang đỗ gần đó. Hai vụ việc này đều được xác định nguyên nhân là do sử dụng không đúng hệ thống hỗ trợ lái bán tự động.