Mô tô Hyosung sắp vào Việt Nam theo đường chính hãng

Admin
(Autovina) - Không chỉ trưng bày xe tại triển lãm Saigon Autotech 2015, công ty sở hữu thương hiệu Hyosung còn khẳng định sẽ đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam.

(Autovina) - Không chỉ trưng bày xe tại triển lãm Saigon Autotech 2015, công ty sở hữu thương hiệu Hyosung còn khẳng định sẽ đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam.

ảnh minh họa

Sự xuất hiện của dàn xe phân khối lớn Hyosung tại triển lãm Saigon Autotech 2015 đã khiến cho không ít người phải ngạc nhiên. Bên cạnh đó là đôi chút vui mừng, bởi lẽ trong lần hiện diện này của Hyosung còn có thêm cái tên "KR Motors" - chủ sở hữu thương hiệu Hyosung - đồng nghĩa với việc tập đoàn đến từ Hàn Quốc đã thực sự coi trọng thị trường Việt Nam.

Câu chuyện về Hyosung và KR Motors khá phức tạp. Ở thời điểm thành lập vào năm 1978, nhà sản xuất xe máy này là một công ty con của tập đoàn công nghiệp Hyosung và chuyên gia công cho "ông lớn" Suzuki Nhật Bản. Hyosung chỉ thực sự phát triển kể từ năm 1986, sau khi sở hữu trung tâm thiết kế của riêng họ và cho ra đời các mẫu xe đặc trưng. Đỉnh cao đến với Hyosung vào năm 1988 khi họ trở thành nhà cung cấp xe máy độc quyền cho kỳ Olympic mùa hè ở Seoul.

Đến năm 2003, công ty Hyosung Motors & Machinery tách ra khỏi tập đoàn Hyosung Group để hoạt động độc lập. Được một thời gian, tập đoàn đồng hương S&T Group mua lại Hyosung Motors vào năm 2007 và đổi tên công ty này thành S&T Motors, khiến nó mất đi phần lớn bản sắc. Sang năm 2014, quỹ đầu tư Kolao Holdings nắm quyền sở hữu S&T Motors và tiếp tục đổi lại tên thành KR Motors.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Dù trải qua nhiều thăng trầm, những chiếc xe do S&T Motors (trước đây) hay KR Motors (hiện tại) sản xuất vẫn luôn gắn trên mình thương hiệu Hyosung, với chất lượng đảm bảo và được duy trì ổn định. Trên thực tế, một số đơn vị chuyên doanh xe phân khối lớn ở Việt Nam đã từng nhập thử xe Hyosung với số lượng hạn chế và được người tiêu dùng đón nhận khá tích cực.

Lần này, việc KR Motors trưng bày xe Hyosung tại triển lãm Saigon Autotech 2015 đã đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu mô tô Hàn Quốc xuất hiện trước công chúng Việt Nam một cách đường hoàng, chính thống. Họ đã chọn ra 5 dòng xe tiêu biểu có dung tích xy lanh từ 250cc đến 650cc để giới thiệu, bao gồm ST7 Deluxe, GV650 Progress, GV250, GT650RC và GD-250R.

ảnh minh họa

Đại diện của KR Motors cho biết, công ty này đã có kế hoạch mở phòng trưng bày tại Việt Nam vào quý 3-2015 và sẽ trực tiếp phân phối sản phẩm của mình, trước khi tìm được các đại lý đủ tiêu chuẩn. Về lâu dài, KR Motors thậm chí còn dự định đầu tư nhà máy lắp ráp ở Đồng Nai nhằm cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu mô tô Nhật hoặc Italia...