Mitsubishi Xpander 2018 giá 550 triệu – cơn sốt mới về MPV 7 chỗ ?

Admin
Mitsubishi Xpander 2018 là mẫu MPV 7 chỗ đầu tiên trong nhóm mẫu xe 7 chỗ đang chờ về Việt Nam đến cuối 2018 được giới thiệu ra thị trường.

Autovina – 08/08/2018 Mitsubishi giới thiệu mẫu MPV 7 chỗ Xpander 2018 có giá từ 550 triệu đồng.

Như vậy trong danh mục những dòng xe SUV hay MPV 7 chỗ đang xếp hàng chuẩn bị về Việt Nam từ nay đến cuối năm 2018, Mitsubishi đã nhanh chóng khai hoả đầu tiên với phiên bản Mitsubishi Xpander 2018.

Có thể nói Mitsubishi luôn tiên phong cho ra những mẫu xe mới trong một phân khúc mới. Còn nhớ trong phân khúc MPV đời đầu, Mitsubishi Jolie ra đầu tiên, nhưng sau đó Toyota Zace thành công hơn. Trong phân khúc bán tải pick-up, Mitsubishi Triton cũng là phiên bản bán tải đầu tiên được giới thiệu ra thị trường, rồi sau đó kéo theo các dòng bán tải khác mà dẫn đầu hiện nay là Ford Ranger.

Và lần này trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, Mitsubishi cũng là người đầu tiên tung Xpander ra thị trường, mẫu xe đang thực sự thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt.

Đây có phải là cách “đánh nhanh thắng nhanh” trong chiến lược bán hàng của Mitsubishi hay không có lẽ phải để thời gian trả lời vì ngoài Toyota dường như đang chuẩn bị tung dòng sản phẩm đối đầu trực tiếp với Xpander là Toyota Rush, còn có Honda B-RV…

Vậy Xpander đã gây sốt trên thị trường như thế nào ?

Đầu tiên phải nói tới là mức giá 550 - 650 triệu cho một chiếc MPV 7 chỗ như Xpander làm cho hai đối thủ hiện có trên thị trường là Chevrolet Orlando (639 – 699 triệu) và Kia Rondo (609 – 799 triệu) thực sự phải lo lắng. Liệu Rush và B-RV có khuynh đảo được mức giá này không ? còn phụ thuộc vào chiến lược bán hàng của Toyota và Honda.

Điểm sáng tiếp theo có thể dễ dàng nhận thấy từ Xpander là phần thiết kế dựa trên nền tảng của chiếc concept XM, lai giữa dòng SUV và MPV và theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mỉtssubishi như trên Outlander và Pajero Sport nhưng Xpander ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt hình chữ X cỡ lớn, đèn pha halogen trong hốc phía dưới và dải đèn LED ban ngày như cặp lông mày phía trên tạo sự sắc sảo, cứng cáp, khoẻ khoắn, năng động… điều mà ở các dòng MPV khác chưa có.

Có thể là thừa khi nhắc đến các tính năng an toàn tiêu chuẩn của Mitssubishi Xpander, nhưng đối với một chiếc MPV gia đình thì những tính năng an toàn đầy đủ cũng là một trong những yếu tố quyết định để người mua rút ví. Đó là:

Mitsubishi Xpander 2018 đã được ASEAN NCAP đánh giá 4 sao về độ an toàn tổng thể với các trang bị an toàn tiêu chuẩn như: Phanh ABS, EBD, BA, túi khí kép SRS, hỗ trợ lên dốc, hai móc an toàn ISO-FIX, hệ thống hoạt động không cần chìa khóa với nút start/stop, camera chiếu hậu và kiểm soát cân bằng chủ động (trên các biến thể cao cấp). . Lượng công nghệ đủ để tạo sức cạnh tranh so với các mẫu xe khác ở phân khúc B.

Vậy Xpander có điểm gì làm cho người dùng còn lăn tăn ?

Đương nhiên việc đầu tiên phải nói đến là một chiếc xe MPV 7 chỗ mà trang bị động cơ MIVEC 1.5L, công suất 104 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 141 Nm thì hơi nhỏ. Tuy nhiên, việc so sánh nó với Innova có công suất lớn hơn (137 mã lực) là khập khiễng vì nó khác phân khúc. Hay EcoSport cũng sử dụng động cơ 1.5 có sức mạnh nhỉnh hơn, ở mức 120 mã lực và 151 Nm nhưng lại kém Xpander ở số ghế.

Đối thủ chính của Xpander là Toyota Rush hay Avanza, những dòng MPV dành cho những gia đình nhỏ và phục vụ việc di chuyển trên đường phẳng là chính.

Điểm lăn tăn nữa là khoang nội thất cũng hơi nhỏ, khi phải đáp ứng đủ chỗ cho 5-7 người cùng đồ đạc. Hơn nữa nội thất Xpander cũng được trang bị công nghệ đơn giản, vừa đủ và bình dân. Bảng điều khiển trung tâm có phần hơi đuối, thiếu chút cá tính so với vẻ ngoài.

Tuy nhiên với nhóm người mua xe lần đầu, những gia đình trẻ thì các trang bị tối thiểu như màn hình giải trí cảm ứng 6,2 inch, âm thanh 6 loa (bản AT), ổ cắm điện 12V ở cả 3 hàng ghế, điện thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình, điều hoà có cửa gió cho hàng ghế sau, ghế bọc nỉ và chỉnh tay… cũng là quá đủ cho một chiếc xe 7 chỗ với mức giá 550 triệu đồng để phục vụ cho nhu cầu đi lại hàng ngày trong cuộc sống.

Xpander là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV tại Indonesia với gần 70.000 xe sau nửa năm. Xe dự kiến sẽ có mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show trong tháng 10 tới, nhưng đơn đặt hàng có thể thực hiện từ tháng 9/2018.

Anh Tuấn