Mitsubishi Triton chinh phục địa hình khó tại Long An

Admin
(Autovina) - Chính thức hiện diện ở Việt Nam được hơn 1 năm, Triton thế hệ mới đang là mẫu xe tiên phong của Mitsubishi trong công cuộc thu hút khách hàng nhờ công nghệ hiện đại và khả năng vận hành vượt trội...

(Autovina) - Chính thức hiện diện ở Việt Nam được hơn 1 năm, Triton thế hệ mới đang là mẫu xe tiên phong của Mitsubishi trong công cuộc thu hút khách hàng nhờ công nghệ hiện đại và khả năng vận hành vượt trội...

ảnh minh họa

Đợt trải nghiệm xe quy mô lớn mà Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) tổ chức vào tuần thứ 2 của tháng 8/2016 mang ý nghĩa đặc biệt. Tại sự kiện đó, khách hàng và giới truyền thông không chỉ được tận mắt chứng kiến lễ chào sân của mẫu Outlander 2016, mà còn được khám phá tính năng của Pajero Sport, Mirage, Attrage và Triton trên cả đường đua lẫn địa hình off-road giả lập.

HappyLand - trường đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam - tọa lạc ở tỉnh Long An là nơi được MMV chọn nhằm giúp những người tham gia sự kiện nắm bắt sự ưu việt của công nghệ tiềm ẩn bên trong từng chiếc xe du lịch Mitsubishi. Đặc biệt, nhà phân phối này còn mời cả tay đua nổi tiếng Hiroshi Masuoka từ Nhật Bản qua, mang đến cơ hội giao lưu và học hỏi kỹ năng cho người Việt.

Khi thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới ra mắt vào cuối tháng 5/2015, Triton là sản phẩm nổi bật nhất phân khúc xe bán tải ở Việt Nam nhờ các đặc điểm: khoang nội thất rộng rãi với không gian để chân lớn nhất phân khúc, độ nghiêng hàng ghế sau tốt nhất và linh hoạt nhờ bán kính quay vòng nhỏ nhất. Ngoài ra, Triton còn đáng chú ý với khả năng vận hành mạnh mẽ nhờ động cơ DI-D 2.5 VGT, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Super Select 4WD II và lẫy chuyển số trên vô-lăng.

ảnh minh họa

Tất cả những ưu điểm đó đều được thể hiện đầy đủ trong khuôn viên trường đua HappyLand. Sức mạnh 178 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm của khối động cơ diesel giúp Triton tăng tốc dứt khoát, từ vị trí xuất phát đến hơn 80 km/h (do giới hạn của đoạn đường thẳng) chắc chắn dưới 8 giây và có thể xuống còn chỉ xấp xỉ 6 giây nếu dồn số hợp lý!

Cũng cần nhắc đến thiết kế đậm chất khí động học của Triton mới. Xe sở hữu ngoại hình mềm mại với nhiều đường cong uốn lượn, như để che lấp bớt sự hùng dũng oai vệ thường thấy ở những chiếc bán tải lâu nay. Triton đã lành hơn, nhưng không kém phần năng động nhờ hệ số cản khí động học Cd 0.42 - tốt nhất phân khúc, cũng như bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 5,9m (cũng nhỏ nhất so với các đối thủ) duy trì sự gọn gàng khi phải xoay trở gấp. Chính vì thế, đừng bất ngờ khi điều khiển Triton thoải mái chẳng khác gì xe du lịch.

Điều làm chúng tôi ngỡ ngàng nhất là khi cùng ông Hiroshi Masuoka đưa Triton vượt qua bãi off-road được thiết kế riêng cho chương trình. Tất cả những yếu tố thường gặp ngoài tự nhiên như đường dốc lớn, đường sình lầy trơn trượt, sỏi đá gồ ghề hay những đoạn "ổ gà, sống trâu" hụt trước hụt sau... đều được tái hiện khá chân thực. Tất nhiên chúng chưa thể so với những thử thách đúng nghĩa trong rừng già, nhưng đối với những tay lái mê đi địa hình thì chừng đó cũng là đủ để hiểu thêm về Triton mới.

ảnh minh họa

>> Xem video Hiroshi Masuoka trải nghiệm Triton & Pajero Sport <<

Ưu điểm của xe bán tải cỡ trung như Triton trước tiên nằm ở khoảng sáng gầm lớn, lên đến 205 mm, vừa tạo cho xe dáng vẻ cao ráo, đồng thời cho phép người lái phi thẳng qua những đoạn dốc mà không phải ngại ngần. Lên dốc đã có động cơ mạnh mẽ hỗ trợ, khi xuống dốc thì chỉ cần kìm lại bằng hệ thống phanh có ABS và EBD đầy đủ, rất tiện lợi.

Hệ thống dẫn động Super Select 4WD II với chức năng khóa vi sai trung tâm giúp tăng khả năng chống trượt trên mặt đường xấu cũng lần đầu tiên được trang bị trên Triton. Vi sai chống trượt kiểu hybrid trên phiên bản 4x4 hỗ trợ kiểm soát khả năng xử lý, sự ổn định và độ bám đường trong các điều kiện trơn trượt. Chỉ cần xoay nhẹ nút chuyển cầu tự động, chế độ vận hành 4H được kích hoạt, cảm giác cùng Triton băng băng qua những đoạn bùn lầy còn mềm ướt sau cơn mưa Nam bộ nặng hạt thật vô cùng thư thái.

Để mang đến phấn khích tột độ, ông Masuoka yêu cầu chúng tôi chuẩn bị tinh thần, trước khi tăng tốc đột ngột và lao qua toàn bộ sa hình off-road với tốc độ nhanh. Với kỹ năng điêu luyện được hun đúc qua hàng thập kỷ thi thố Dakar Rally, tay đua gạo cội người Nhật "vần" chiếc Triton y như đang cầm lái xe thể thao, và coi đoạn đường xấu trước mắt chẳng khác gì đường nhựa thông thường!

Phân khúc xe bán tải ở Việt Nam hiện đang là cuộc đua nóng bỏng của 6 thương hiệu. Nhưng dù các đối thủ có cải tiến ra sao, Triton vẫn cho thấy sự ưu việt của một mẫu xe Nhật Bản bền bỉ và thời thượng, kết hợp chặt chẽ giữa tính năng vận hành truyền thống lẫn sự thân thiện cần có để chiều lòng khách hàng. MMV cũng đang duy trì giá bán Triton sau 1/7/2016 giống như trước: từ 595 triệu đồng đến 775 triệu đồng tùy phiên bản.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa