Mitsubishi triệu hồi Outlander và Outlander Sport 2016 do lỗi chốt cửa

(Autovina) - Chi nhánh Mitsubishi Motors tại Bắc Mỹ đang tiến hành triệu hồi gần 36.000 xe Outlander và Outlander Sport 2016 do lỗi chốt cửa

Chi nhánh Mitsubishi Motors tại Bắc Mỹ mới đây đã tiến hành triệu hồi gần 36.000 xe Outlander và Outlander Sport phiên bản 2016 do lỗi kỹ thuật liên quan tới chốt cửa, có thể gây nguy hiểm cho hành khách khi xe đang chạy.

mitsubishi outlander

Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) xác nhận, chốt cửa trên những xe crossover Outlander và Outlander Sport 2016 bị lỗi, dẫn tới nguy cơ cửa xe có thể mở trong khi xe đang chuyển động và gây nguy hiểm cho người lái cũng như các hành khách trên xe.

Được biết các chi tiết của hệ thống chốt cửa này là sản phẩm của nhà cung cấp Ansei Corporation (Nhật Bản). Các báo cáo của NHTSA ghi nhận, “do những sai sót trong quy trình sản xuất đã dẫn tới kích thước của những chi tiết này không đáp ứng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật”.

Thực tế, chốt cửa được thiết kế để thực hiện đúng chức năng trong các điều kiện nhiệt độ ổn định như vùng khí hậu ôn đới, tuy nhiên việc kiểm tra cho thấy, thời tiết quá nóng có thể khiến chốt đóng không chặt. Tuy vậy, may mắn là hiện chưa có báo cáo nào của Mitsubishi về các tai nạn hay thương tích liên quan tới lỗi chốt cửa.

Các chủ xe Mitsubishi Outlander và Outlander Sport sản xuất năm 2016 sẽ nhận được thông báo bằng email từ phía nhà sản xuất, đề nghị kiểm tra xe tại đại lý gần nhất. Việc thay mới chốt cửa cũng sẽ được thực hiện nếu cần và hoàn toàn miễn phí.

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 8/2016, Mitsubishi Outlander là mẫu CUV duy nhất tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 3 phiên bản: Outlander 2.0 CVT STD (5 chỗ), Outlander 2.0 CVT (5 chỗ) và Outlander 2.5 CVT (7 chỗ) với các mức giá lần lượt là 975 triệu đồng, 1,1 tỷ đồng và 1,3 tỷ đồng.

Theo Thecarconnection