Mitsubishi triệu hồi hơn 80.000 xe bị lỗi hộp số vô cấp CVT

(Autovina) - Do gặp vấn đề tại hộp số vô cấp CVT, hãng xe Nhật là Mitsubishi đã triệu hồi hơn 80 ngàn Outlander Sport và Lancer tại Mỹ.

Mới đây, hãng xe Nhật là Mitsubishi đã tiến hành triệu hồi hơn 80 ngàn xe Outlander Sport thế hệ 2015 – 2016 và Mitsubishi Lancer 2016 tại Mỹ do gặp vấn đề về hộp số vô cấp CVT.

triệu hồi hơn 80 ngàn xe mitsubishi outlander sport và lancer tại mỹ

Nếu đã từng lái một chiếc xe trang bị hộp số biến thiên liên tục (CVT), lái xe có thể cảm nhận độ trễ nhất định sau khi nhấn bàn đạp ga và khi chiếc xe thực sự tăng tốc. 

Đây là điều chúng ta vẫn thường kỳ vọng ở hộp số vô cấp CVT, song rõ ràng đang trở nên không ổn ở một số xe Mitsubishi và vì vậy hãng xe Nhật Bản quyết định triệu hồi khoảng 80.000 chiếc xe gặp phải vấn đề trên.

Đợt triệu hồi này đã tác động tới các mẫu Mitsubishi Outlander Sport thế hệ 2015 – 2016 và Mitsubishi Lancer 2016, với tổng số lượng khoảng 82.436 xe chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ.

triệu hồi hơn 80 ngàn xe mitsubishi outlander sport và lancer tại mỹ

Theo thông báo của Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), việc khắc phục và sửa chữa lỗi trễ tăng tốc chỉ đơn giản là cấu hình lại phần mềm ở bộ điều khiển hộp số bằng cách sử dụng thuật toán mới. Theo đó, Mitsubishi hi vọng việc làm này đủ để rút ngắn độ trễ khi xe tăng tốc.

Nhà sản xuất Nhật Bản cũng cần cung cấp các chỉ dẫn cần thiết cho khách hàng thông qua thư điện tử, để họ đem xe tới đại lý gần nhất nhằm khắc phục sự cố này. Được biết, đây là đợt triệu hồi liên quan tới hộp số vô cấp CVT lần thứ hai của Mitsubishi chỉ tính riêng trong tháng 8 năm nay.

Theo Carscoops