Mitsubishi Pajero Sport đối thủ của Toyota Fortuner sẽ ra mắt phiên bản 2016 tại Vietnam Motor Show năm nay

(Autovina) - Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới sẽ ra mắt trong triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 diễn ra vào tháng 10, mẫu xe này nằm trong phân khúc cùng Toyota Fortuner.

Mẫu SUV Mitsubishi Pajero Sport 2016 sẽ chính thức được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show năm nay diễn ra từ 5-9/10 tại Trung tâm triển lãm quốc tế (Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Tại Việt Nam, đây là mẫu xe nằm trong phân khúc của Toyota Fortuner, Ford Everest hay Hyundai Santa Fe...

mitsubishi pajero sport 2016

Trước khi được ra mắt tại Việt Nam, Mitsubishi Pajero Sport đã trình diện tại Thái Lan vào ngày 01/08 vừa qua. Được làm mới lại hoàn toàn và phát triển trên nền tảng Triton thế hệ thứ hai, Pajero Sport 2016 là một phiên bản thực sự cao cấp. Không còn kiểu dáng bán tải mái che truyền thống, mẫu SUV mới giờ đây có chiều dài 4,785 mm (tăng 90 mm so với phiên bản cũ), cao 1.805 mm (hạ thấp 35 mm so với phiên bản “đàn anh”). Chiều rộng và chiều dài cơ sở vẫn được giữ nguyên, lần lượt là 1.815 mm và 2.800 mm.

mitsubishi pajero sport 2016

Về ngoại thất, có thể bắt gặp phong cách “Dynamic Shield” ở thiết kế đầu xe, trong khi phía sau gây chú ý với cụm đèn hậu khá thanh mảng chạy dọc phía sau. Dù cuốn hút hay không, điều thú vị là Pajero Sport phiên bản 2016 mang dấu ấn của riêng mình – một điều độc đáo so với phiên bản bán tải Triton.

mitsubishi pajero sport 2016

Mitsubishi khẳng định, mẫu SUV mới có thiết kế và phong cách tạo hình chất lượng cao, kết hợp giữa vẻ thể thao và năng động, một điểm nhấn khác biệt so với các đối thủ hiện nay.

mitsubishi pajero sport 2016 mitsubishi pajero sport 2016

Ở phiên bản mới, nội thất mẫu SUV của Mitsubishi vẫn giữ nguyên "tinh thần" cũ, với bảng táp lô ở cụm điều khiển được đặt cao và các tấm ốp bằng kim loại dày dặn hơn, một điểm khác so với cabin của Triton, nền tảng mà mẫu SUV mới này kế thừa. Ghế ngồi được thiết kế tinh tế (với hàng ghế thứ ba gập phẳng) cũng nổi bật hơn, vật liệu cách âm được nâng cấp, động cơ êm dịu hơn và hệ thống chống rung-ồn-xóc được cải thiện...đã đem lại cảm giác thoải mái hơn rất nhiều so với thế hệ trước đó. Xe còn được trang bị Màn hình cảm ứng 7 inch ở bảng điều khiển trung tâm và ghế lái chỉnh điện 8 hướng cùng các cổng kết nối Bluetooth/USB...

mitsubishi pajero sport 2016

mitsubishi pajero sport 2016 mitsubishi pajero sport 2016 mitsubishi pajero sport 2016 mitsubishi pajero sport 2016

Dưới nắp capô là động cơ turbodiesel MIVEC 2,4L, sản sinh công suất 181 mã lực, mômen xoắn 430 Nm – chia sẻ với mẫu bán tải Triton tại thị trường Australia/Thái Lan (ở thị trường Malaysia là phiên bản cũ 2,5L VGT) – kết hợp hoàn hảo với hộp số tự động 8 cấp Aisin hoàn toàn mới. Đây cũng là lần đầu tiên Mitsubishi ra mắt tại thị trường Australia. Nhà sản xuất cũng khẳng định, phiên bản mới giúp tiết kiệm khoảng 17% lượng nhiên liệu tiêu hao so với thế hệ trước đây.

mitsubishi pajero sport 2016 mitsubishi pajero sport 2016 mitsubishi pajero sport 2016 mitsubishi pajero sport 2016

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng cung cấp phiên bản nâng cấp của hệ dẫn động 4 bánh Super-Select 4WD-II và hoàn thiện với chế độ lái Off-road và hệ thống kiểm soát đổ đèo (Hill Descent Control) – cả hai tính năng lần đầu xuất hiện. Bên cạnh đó, không còn cơ chế kiểm soát chuyển số vật lý, thay vào đó, Mitsubishi trang bị bộ chọn truyền động xoay hiện đại hơn cho mẫu SUV phiên bản 2016. Độ sâu lớp đệm cũng được đánh giá tốt hơn so với phiên bản cũ.

mitsubishi pajero sport 2016

Điều gây ngạc nhiên hơn cả - không chỉ là hộp số 8 cấp – mà còn là danh sách các tính năng an toàn tiêu chuẩn được cung cấp ở Pajero Sport 2016. Bên cạnh hệ thống 7 túi khí và kiểm soát ổn định điện tử là hệ thống giảm va chạm trước (Forward Collision Mitigation), hệ thống cảnh báo điểm mù (Blind Spot Warning) và hệ thống giảm tốc siêu âm (Ultrasonic misacceleration Mitigation System (UMS).

mitsubishi pajero sport 2016

Mitsubishi Việt Nam sẽ trưng bày Pajero Sport 2016 tại Vietnam Motor Show 2016 và cho biết sắp xuất hiện trên thị trường nhưng chưa tiết lộ thời gian cụ thể. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh cùng những cái tên như Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento...

Phiên bản Mitsubishi Pajero Sport 2016 trong bài là tại thị trường Thái Lan