Mitsubishi Outlander Sport mới sẽ vượt mặt Toyota C-HR và Mazda CX-3?

(Autovina) - Thế hệ mới của mẫu crossover-SUV hạng nhỏ là Mitsubishi Outlander Sport được hãng xe Nhật cũng như những người yêu thích kỳ vọng sẽ vượt mặt nhiều đối thủ.

Theo giới quan sát ngành công nghiệp ôtô, phân khúc crossover-SUV cỡ nhỏ dường như đang có sự chuyển mình trỗi dậy. Bắt đầu từ mẫu Nissan Juke năm 2010 và hiện nay là Toyota C-HR, Mazda CX-3 cùng nhiều cái tên khác nữa. Mitsubishi, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản, cũng không hề “thua kém" khi trình làng thế hệ Outlander Sport hoàn toàn mới và góc cạnh hơn, được biết tới với tên gọi ASX tại những thị trường ngoài Bắc Mỹ.

Mitsubishi Outlander Sport 2018

 

Dưới đây là phân tích sâu hơn về mẫu crossover đa dụng (crossover utility vehicle – CUV) sắp ra mắt của Mitsubishi và những kỳ vọng từ công chúng.

Với các khách hàng mới, Mitsubishi lên kế hoạch sẽ thay đổi kích thước và “tái định vị” thế hệ tiếp theo của Outlander Sport trong phân khúc crossover cỡ nhỏ (subcompact) khi phát triển phiên bản SUV mở rộng hơn và nằm dưới phiên bản Outlander phổ thông.

Theo đó, bên cạnh các đối thủ như Nissan Juke, Toyota C-HR, Citroen C4 Cactus và Mazda CX3, Mitsubishi Outlander Sport / ASX mới hứa hẹn cũng sẽ trở thành “kỳ phùng địch thủ” của những ứng cử viên như Chevrolet Trax hay Buick Encore.

Diện mạo được phát triển trên nền tảng XR-PHEV:

Còn nhớ vào năm 2013, hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu mẫu concept XR-PHEV tại triển lãm Tokyo Motor Show lần thứ 43 với mục đích không chỉ “nhá hàng” kiểu dáng mới mà Mitsubishi sẽ đi theo, đó còn là sự tiết lộ về thiết kế của Outlander Sport / ASX phiên bản kế tiếp.

Câu hỏi đặt ra là, mẫu concept này sẽ được hiện thực hóa ra sao? Outlander Sport 2018 đã mang tới câu trả lời thỏa đáng với ngoại hình cuốn hút hơn, “chắc mập” hơn và sở hữu kiểu dáng hatchback gầm cao. Tuy nhiên, vẫn giữ lại những chi tiết như cửa xe được “chạm trổ” tinh vi, chắn bùn và cản trước phong cách “Dynamic-Shield” của Mitsubishi.

Phía sau xe gây chú ý với cửa sổ khoang chia tách, tương tự mẫu hatchback Civic phiên bản mới của Honda và Toyota C-HR. Cụm đèn hậu được mở rộng theo chiều ngang qua lớp kính, làm rõ hơn chiều rộng nổi trội của xe, trong khi đèn sương mù/đèn phản xạ màu đỏ được “di dời” bên trong cản sau.

Cabin xe cũng được kỳ vọng sẽ hiện đại hơn thế hệ hiện tại của Mitsubishi với thiết kế lấy cảm hứng theo phong cách thể thao kết hợp hài hòa với ngoại thất bắt mắt hơn và giới hạn ở sức chứa 5 hành khách trên xe.

Hiệu suất vừa phải:

Xuất hiện trước công chúng, XR-PHEV phiên bản concept được trang bị hệ truyền động plug-in chạy xăng-điện, kết hợp giữa động cơ điện 120kW với động cơ 3 xylanh, 1,1L tăng áp 100kW. Ngoài ra, một bộ pin 14kWh cũng được sử dụng để lưu trữ năng lượng cho động cơ điện.

Liệu hệ thống này có được bắt gặp trên phiên bản sản xuất? Có lẽ câu trả lời là có bởi Mitsubishi đang có những bước đi đột phá vào phân khúc xe “sạch” (hybrid) và xe du lịch chạy điện. Song điều khả thi hơn chính là các phiên bản chạy xăng tăng áp công suất nhỏ và diesel của mẫu xe này, những động cơ này sẽ truyền công suất tới các bánh trước hoặc qua hệ truyền động AWD (4 bánh toàn thời gian) tùy chọn. Trong đó, tại thị trường Bắc Mỹ được cho là sẽ xuất hiện phiên bản chạy xăng 1,5L tăng áp 4 xylanh của Outlander Sport thế hệ mới nhất.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì ASX sẽ chính thức có mặt trên thị trường, song hãy cùng chờ đợi vào năm sau, có thể mẫu xe mới của Mitsubishi sẽ lộ diện dưới dạng phiên bản 2018.

Theo Carscoops