Mitsubishi Mirage phiên bản mới sẽ sử dụng nền tảng CMF-B

(Autovina) - Thế hệ kế tiếp của Mitsubishi Mirage đang được cho là sẽ sử dụng nền tảng CMF-B để cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh hiện nay.

Theo một báo cáo mởi đây của AutoExpress, thế hệ kế tiếp của Mitsubishi Mirage hứa hẹn sẽ cạnh tranh với các đối thủ hiện nay như Opel Corsa, Ford Fiesta và các dòng hatchback phân khúc B khác khi sử dụng nền tảng CMF-B.

Mitsubishi Mirage thế hệ kế tiếp sử dụng nền tảng CMF-B

Bởi Mitsubishi là một thành viên thuộc liên minh Renault-Nissan Alliance nên sẽ được áp dụng công nghệ chia sẻ nền tảng và do đó, chiếc Mirage mới có thể sẽ được phát triển với các chi tiết kỹ thuật tương tự Renault Clio và Nissan March (hay còn được biết tới với tên gọi Micra ở một vài thị trường khác) thế hệ kế tiếp.

Clio hiện đang được bán ra ở thế hệ thứ 4 và vừa được cung cấp phiên bản facelift hồi giữa năm 2016. Trong khi đó, March thế hệ thứ 5 vừa được giới thiệu tại triển lãm quốc tế Paris Motor Show hồi năm ngoái. Cả hai mẫu xe này đều sử dụng chung nền tảng V, song sẽ được chuyển hướng sang một nền tảng mới hơn có tên gọi CMF-B cho các dòng xe thế hệ kế tiếp. CMF-B là nền tảng sẽ ra mắt trên chiếc Nissan Juke thế hệ thứ hai.

Vincent Cobee, phó chủ tịch tập đoàn kiêm giám đốc kế hoạch sản phẩm của Mitsubishi chia sẻ: “Thiết kế và xây dựng một nền tảng riêng là điều vô cùng tốn kém, trong khi lợi nhuận ở phân khúc xe cỡ nhỏ vốn dĩ không có nhiều. Do vậy, có phải chúng ta nên sử dụng nền tảng của Nissan và Renault ở phân khúc này? Câu trả lời là có”.

Hãy hi vọng các động cơ 3 và 4 xylanh sẽ được sử dụng, giống như các thành viên khác của Liên minh Renault-Nissan đã từng làm, bên cạnh việc cho ra đời một phiên bản xe điện của Mirage. Và điều này đang theo đúng kế hoạch Vision 2022 của hãng trong việc ra mắt nhiều dòng xe chạy điện hơn cũng như tăng tốc sử dụng các nền tảng chung, động cơ và các công nghệ mới được chia sẻ giữa các thành viên”.

Theo Paultan