Mitsubishi Lancer Evolution 2011:Công nghệ vượt trội, giá bán không đổi

Svetlauz
Một “cỗ máy” tiện nghi, thoải mái, tính năng cao với giá thành hợp lí, đủ sức làm "xiêu lòng" bất cứ một tay mê xe nào.
 
Bất cứ một tay lái nào khi bắt gặp chiếc Mitsubishi Lancer Evolution X, cảm nhận đầu tiên chắc chắn sẽ là sự ấn tượng trước “cỗ máy” tiện nghi, thoải mái và tính năng cao.
 
 
 
 
Ở phiên bản 2011 này, Mitsubishi đã tăng thêm khá nhiều trang bị cho Evo X nhưng vẫn giữ nguyên mức giá bán (khoảng 30.000 USD). Tuy nhiên, bản SE trong dòng Lancer Evolution lại biến mất. Trên thực tế, bản SE chỉ mới được ra mắt vào tháng 7 vừa qua.
 
Với hộp số TC-SST ly hợp kép và một số trang thiết bị nội thất, đi kèm giá bán hợp lí, bản SE trở thành mẫu xe được khá nhiều người hâm mộ chờ đợi. Cũng chính vì thế, việc bản SE “lặn mất tăm” trên thị trường khiến không ít người ngỡ ngàng.
 
 
 
 
Trong tài liệu miêu tả hai mẫu bản Lancer Evolution đời 2011 dự kiến phân phối tại thị trường Mỹ, hãng Mitsubishi khẳng định: “Hai phiên bản mới của Lancer Evolution 2011 sẽ được bán tại Mỹ, bao gồm bản GSR được cung cấp hộp số sàn short-throw 5 cấp, các trang thiết bị tiêu chuẩn và hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như điều chỉnh hệ dẫn động 4 bánh (S-AWC), bản MR ứng dụng hộp số Sportronic-Shift ly hợp kép 6 cấp (TC-SST)”.
 
 
 
 
Điểm mặt một số công nghệ hiện đại xuất hiện trên Mitsubishi Lancer Evolution mới như hệ thống thông tin giao thông thời gian thực, hệ thống định vị dựa trên ổ đĩa cứng dung lượng 40G, cổng USB, hệ thống rảnh tay FUSE cho phép kết nối điện thoại di động có Bluetooth, iPod và USB để điều khiển xe bằng giọng nói.
 
 
 
 
Bên cạnh đó, Lancer Evolution 2011 còn được trang bị thêm bộ ống xả tái thiết kế nhằm mang đến âm thanh khỏe hơn.
 
Có thể nói, hai bản MR và GSR sẽ được nâng cấp đáng kể về kiểu dáng, âm thanh và trang thiết bị nhưng không cải thiện tính năng hoạt động.
 
Theo công bố, bản GSR sẽ sở hữu thêm cánh gió đuôi cỡ lớn còn MR gây ấn tượng bởi body lip đi kèm.  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bùi Yến
 
(Dịch từ motorauthority)
buiyen