Mitsubishi Lancer 2010 lọt danh sách an toàn

Một cái tên khá quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam, Mitsubishi Lancer vừa vinh dự có mặt trong danh sách “Lựa chọn an toàn” của Viện bảo hiểm giao thông quốc gia Mỹ (IIHS).

 

Trong cơn bão thu hồi xe đang càn quét vô số các hãng xe, giải thưởng thường niên uy tín “Lựa chọn an toàn” của Viện bảo hiểm an toàn giao thông quốc gia Mỹ IIHS càng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp khách hàng tìm kiếm những mẫu xe mới an toàn nhất thuộc các phân khúc khác nhau.
 
Để có mặt trong danh sách đó, các model mới phải đảm bảo điểm “Tốt” trong các cuộc thử nghiệm va chạm trước, hai bên, va chạm sau và thử nghiệm mui xe mới bổ sung trong năm nay. Một yếu tố bắt buộc là phải trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESC, một công nghệ chủ yếu giúp lái xe tránh được hầu hết các va chạm.
 
Đáp ứng xuất sắc các điều kiện trên, Mitsubishi Lancer 2010 mới đây đã được liệt vào danh sách xe nhỏ an toàn nhất của IIHS, bên cạnh các đối thủ Honda Civic (ngoại trừ bản Si), Kia Forte, Kia Soul, Nissan Cube, Scion xB, Subaru Impreza (ngoại trừ bản WRX), Toyota Corolla và Volkswagen Golf.
 
Đây là model đầu tiên của hãng xe Nhật Mitsubishi nhận danh hiệu này kể từ khi IIHS tiến hành thêm thử nghiệm mui xe.
 
Tại thị trường Mỹ, Lancer 2010 có giá bán khởi điểm 19.190 USD đối với phiên bản Sportback GTS và 27.590 USD đối với bản Ralliart.
 
Minh Châu
Theo Edmund